วิโรจน์ ชี้ตำรวจไม่อาจอ้างเหตุเพื่อเก็บส่วยได้

View icon 28
วันที่ 30 พ.ค. 2566 | 06.34 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - นายวิโรจน์ ลักขณาอดิสร ผู้เปิดโปงส่วยสติกเกอร์รถบรรทุก โพสต์เฟซบุ๊กช่วงดึก โต้ข้อมูลตำรวจว่าต้นเหตุจะเป็นอะไรก็ช่าง แต่ตำรวจจะเอามาเป็นเหตุในการอ้างเก็บส่วยรีดไถไม่ได้

หลังจากผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ยอมรับว่าปัญหาเรื่องส่วย เป็นปัญหาที่มีมานาน แต่เรื่องส่วยคือปลายเหตุ ปัญหาที่เป็นต้นเหตุก็คือเรื่องรถบรรทุกหนักเกินกำหนด

ล่าสุด นายวิโรจน์ ลักขณาอดิสร ว่าที่ สส. พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กช่วง 23.00 น.กว่าที่ผ่านมา ระบุข้อความว่า ต้นเหตุจะเป็นอะไรก็ช่าง แต่ตำรวจจะเอามาอ้างเป็นเหตุในการรีดไถ เก็บส่วยไม่ได้ ผิดกฎหมาย ก็จับ ปรับ ดำเนินคดี กฎหมายไม่สอดคล้องในทางปฏิบัติ ไม่ทันสมัย โทษไม่สมสัดส่วน มีช่องว่างให้เรียกรับผลประโยชน์ ก็แก้ไขกฎหมายให้เหมาะสม ต้นทางจะเป็นอะไรก็แล้วแต่ แต่ปลายทางมันต้องไม่ใช่ส่วยแน่ ๆ

ก่อนหน้านั้น นายวิโรจน์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า "สติ๊กเกอร์ พระอาทิตย์ยิ้มแฉ่ง เดือน 5 เอ๊ย! version 5.0 ยังอยู่ระหว่างการเช็คบิลแท้ ๆ นี่ก็ยังอุตส่าห์กล้า Update Firmware เป็นเดือน 6 เอ๊ย version 6.0 อีกหรือครับเนี่ย"

"ผู้ผลิตสติ๊กเกอร์ ก็คงแค่ผลิตออกมา ตามความเคยชินที่ทำมาเป็นสิบ ๆ ปี แต่ผมเชื่อว่า กรมทางหลวง และกองบังคับการตำรวจทางหลวง ไม่น่าจะยอมให้สติ๊กเกอร์ พระอาทิตย์ยิ้มแฉ่ง version 6.0 มาติดบนกระจกรถบรรทุกเย้ยกฎหมายอย่างแน่นอนครับ"