เลขาฯ เพื่อไทย ยันไม่มีดีลลับตั้งรัฐบาล ย้ำหนุน พิธา เป็นนายกฯ

View icon 20
วันที่ 30 พ.ค. 2566 | 06.39 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ขณะที่ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ยืนยันเช่นกันว่า ไม่มีดีลลับดับก้าวไกลแน่นอน ตอบไม่รู้กี่รอบแล้ว ยืนยันยันสนับสนุน พิธา นั่งนายกฯเหมือนเดิม ส่วนปมตำแหน่งประธานสภา คาดคุยกันชัดเจนสัปดาห์นี้

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยยืนยันว่าจะดำเนินตามเจตนารมณ์ในที่ลงไว้ใน MOU ที่จะสนับสนุน นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี ส่วนกรณีตำแหน่งประธานสภา และการตำแหน่งคณะรัฐมนตรีนั้น ในวันนี้ ที่พรรคประชาชาติจะมีการพูดคุยกัน โดย นายประเสริฐ ยังคงย้ำว่าตำแหน่งประธานสภาจะเป็นของพรรคเพื่อไทย แต่พรรคก้าวไกลยังไม่ได้ตอบรับ และเลขาธิการพรรคก้าวไกล ตอบกลับมาว่า ขอเวลาอีก 2-3 วัน จะได้ความชัดเจน และจะมีการพูดคุยถึงเรื่องนี้อย่างแน่นอน แต่เรื่องนี้ก็อยากให้เอาเหตุผลมาคุยกัน ว่าในเมื่อพรรคก้าวไกลได้ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแล้ว ประธานสภาก็น่าจะเป็นของพรรคเพื่อไทยมาทำหน้าที่ได้หรือไม่ ส่วนจะได้ข้อสรุปในวงคุยวันนี้เลยหรือไม่ ยังไม่ทราบ ขอคุยกันให้ตกผลึกก่อน

ส่วนกรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาปฏิเสธเรื่องดีลลับที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง โพสต์ว่ามีดีลลับดับก้าวไกลตั้งรัฐบาลนั้น พรรคเพื่อไทยได้พูดมาหลายรอบแล้วในกรณีนี้ว่า ไม่มีดีลลับอย่างแน่นอน ข่าวที่ออกมาในช่วงเวลาต่อเนื่องนั้น ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงออกมา และมีวัตถุประสงค์อะไร และขอให้ดูการกระทำมากกว่าคำพูด แต่ไม่อยากมองว่าเป็นการรับงานเพื่อมาโจมตีพรรคเพื่อไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง