เจ้าของร้านอาหาร กู้เงินนอกระบบ ก่อนถูกเจ้าหนี้ข่มขู่ กลั่นแกล้ง สั่งให้พนักงานในร้านให้แก้ผ้า ยืนกลางถนน

เจ้าของร้านอาหาร กู้เงินนอกระบบ ก่อนถูกเจ้าหนี้ข่มขู่ กลั่นแกล้ง สั่งให้พนักงานในร้านให้แก้ผ้า ยืนกลางถนน

View icon 140
วันที่ 30 พ.ค. 2566 | 08.21 น.
ข่าวช่อง7HD
แชร์
เจ้าของร้านอาหาร กู้เงินนอกระบบ ก่อนถูกเจ้าหนี้ข่มขู่ กลั่นแกล้ง สั่งให้พนักงานในร้านให้แก้ผ้า ยืนกลางถนน และยังเอากาวใส่รูกุญแจ เพื่อให้ตนเองเข้าร้านไม่ได้ เจ้าของร้านอาหาร เผย อยากวอนเจ้าหนี้ ช่วยเห็นใจ ยันไม่หนี พร้อมจะเงินมาจ่ายให้จนครบ

วันนี้ 29 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากผู้ประกอบการร้านอาหาร หลังถูกแก๊งเงินกู้นอกระบบ คุกคามข่มขู่พร้อมทั้ง กลั่นแกล้งล็อกประตูร้าน อีกทั้งยังเอาสำลีหยดกาวปิดรูกุญแจ ไม่ให้เข้าร้านได้อีกทั้งยังขู่ทำร้าย

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปหา น.ส.ดารณี อายุ 31 ปี ผู้เสียหาย โดยเล่าด้วยว่า ตนได้กู้เงินนอกระบบมาทั้งหมด 14 เจ้า ต้องหาเงินจ่ายรายวันกว่า 3 หมื่นบาทต่อวัน ชึ่งเป็นการกู้ราย 1 ไปจ่ายรายที่ 2 ทบกันไปมา จึงทำให้มียอดหนี้สูงถึง 14 ราย โดยตนบอกไม่คิดจะหนี แต่มาคุกคามขู่ต่างๆนาๆอีกทั้งยังกลั่นแกล้งนำสำลีหยอดกาวในรูกุญแจประตูร้านไม่ให้ตนสามารถเปิดประตูเข้าร้านได้นอกจากนี้ยังบุกเข้ามาที่ร้านบังคับพนักงานให้ไปแก้ผ้ากลางถนน เพื่อให้เรียกลูกค้าเข้าร้าน นอกจากนี้ ได้เข้ามาขู่โดยให้หยิบเงินในเก๊ะไปทั้งหมด เพื่อขัดดอกรายวัน ตนเองยังบอกอีกด้วย ไม่มีเจตนาที่จะหนี หรือ อยากให้เป็นคดี แต่มาบังคับขู่เข็ญ พร้อมทั้งกลั่นแกล้งจนตนเองไม่สามารถทำมาหากินได้เลย ด้วยความที่ตกใจสุดวันนี้จึงปิดร้าน และเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองพัทยา หวั่นเกิด อันตรายต่อชีวิต

นอกจากนี้ยังบอกถึงเจ้าหนี้ด้วยว่า ตนไม่ได้จะหนี หรือ จะไม่จ่าย แต่ขออย่ามากลั่นแกล้งแบบนี้ เพราะถ้าหากตนไม่สามารถค้าขายได้จะหาเงินจากไหนไปคืนอยากให้เจ้าหน้าหนี้ช่วยเห็นใจ อยากฝากเตือนผู้ที่ต้องการจะกู้เงินนอกระบบ ตนเองขอแนะนำอย่าไปกู้นอกระบบ เพราะไม่อยากให้ใครมาเจอเหตุการณ์แบบที่ตนเองเจอ