วราวุธข้องใจข่าวดีลลับ "ชทพ" เอี่ยวร่วมรัฐบาล ลับมากจนหัวหน้าพรรคไม่รู้

วราวุธข้องใจข่าวดีลลับ "ชทพ" เอี่ยวร่วมรัฐบาล ลับมากจนหัวหน้าพรรคไม่รู้

View icon 48
วันที่ 30 พ.ค. 2566 | 09.36 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"วราวุธ" ข้องใจข่าวดีลลับ "ชทพ." เอี่ยวร่วมรัฐบาล ลั่นลับมาก แม้แต่หัวหน้าพรรคยังไม่รู้ วอนอย่าตีความการเมืองแค่ฟุตบอลนัดเดียว หลัง "หนู-นิด" โผล่ร่วมเฟรมที่อังกฤษ

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกระแสข่าวดีลลับล่าสุด ที่มีชื่อของพรรคชาติไทยพัฒนาร่วมจัดตั้งรัฐบาลด้วยว่า น่าจะเป็นดีลลับจริง ๆ ลับจนกระทั่งหัวหน้าพรรคยังไม่รู้เรื่อง

ส่วนตัวเชื่อว่า ต้องรอให้มีการรับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการจาก คณะกรรมการการเลือกตั้งก่อน เมื่อฝุ่นหายตลบแล้วเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลก็จะมีความชัดเจน ทั้งนี้หากมี พรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลมาทาบทาม ให้เข้าร่วมรัฐบาล ก็จะต้องถามความเห็นชอบจากคณะกรรมการบริหารพรรคก่อน

ส่วนการพบกันของนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กับนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย   ระหว่างร่วมชมการแข่งขันฟุตบอลในประเทศอังกฤษ จนหลายฝ่ายมองประเด็นทางการเมือง โดยเฉพาะเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลนั้น

นายวราวุธ มองว่า อย่าไปตีความอะไรมากมายกับแค่ฟุตบอลนัดเดียว ส่วนตัวเชื่อว่า เป็นเพียงการไปพักผ่อนหลังทำงานหนักของทั้งสองคนเท่านั้น และ หากมองเป็นเรื่องของการจัดตั้งรัฐบาล ภาพที่ปรากฏมีคนจากหลายกลุ่ม ก็อาจถูกมองเป็นเรื่องของรัฐบาลแห่งชาติได้