อากาศร้อนจัด น้ำในคลองแห้ง อยุธยา ถนนทรุดตัวเป็นทางยาวกว่า 100 เมตร

อากาศร้อนจัด น้ำในคลองแห้ง อยุธยา ถนนทรุดตัวเป็นทางยาวกว่า 100 เมตร

View icon 446
วันที่ 30 พ.ค. 2566 | 09.46 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อากาศร้อนจัด น้ำในคลองแห้ง อยุธยา ถนนทรุดตัวเป็นทางยาวกว่า 100 เมตร จุดที่ทรุดตัวลึกสุดเกือบ 2 เมตร

ถนนทรุดตัว น้ำในคลองแห้งขอด ส่งผลกระทบถึงถนนลาดยาง 2 ช่องจราจร บริเวณ ถนนทางหลวง อย. 3020 หลักกิโลเมตร ที่6 พื้นที่หมู่ 1 ต.บ้านแป้ง อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ใกล้เคียง อบต.บ้านแป้ง ได้ทรุดตัวแยกออกจากกันเป็นทางยาว กว่า 100 เมตร และจุดที่พังลึกมากที่สุดเกือบ 2 เมตร ซึ่งเป็นอันตรายต่อผู้ใช้ถนน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ต้องนำป้ายสัญญาณเตือนมาติดตั้ง แนะนำให้หลีกเลี่ยงการใช้เส้นทาง พร้อมจัดเจ้าหน้าที่มาอำนวยความสะดวก ประชาสัมพันธ์การใช้เส้นทาง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ

นาย ทศพร ไวย ปิติ กำนัน ตำบลบ้านแป้ง เผยว่าทางหลวง อย. 3020 มีผู้รับผิดชอบ 2 หน่วยงาน ได้แก่ ทางหลวงชนบทกับกรมชลประทาน แต่ในช่วงหลักกิโลเมตรที่ 6 ซึ่งเกิดการทรุดตัว อยู่ในความรับผิดชอบของกรมชลประทาน และไม่ได้เป็นถนนสร้างใหม่ แต่มีการซ่อมแซมและยกถนนให้สูงขึ้น ใช้งานมาประมาณ 2 ปี และยังอยู่ในระยะรับประกันตามสัญญา จนกระทั่งเกิดภาวะน้ำในคลองเริ่มแห้ง ทำให้ช่วงเย็นของวันที่ 28 พ.ค.66 เริ่มมีสัญญาณเตือน ถนนเริ่มปริแตก มีรอยร้าว กระทั่งเช้าวานนี้ (29 พ.ค.66) ถนนทรุดตัวพังลงอย่างเห็นได้ชัด ทำให้ทั้งรถยนต์ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ จึงได้นำป้ายสัญญาณเตือน มาติดตั้งประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้ถนนหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว

ส่วนสาเหตุจากการที่ถนนทรุดในครั้งนี้ คาดว่าเกิดมาจากน้ำในคลองแห้ง ทำให้ดินที่อยู่ใต้ผิวถนนชั้นล่างเกิดการทรุดตัวและพังทลายลง อย่างไรก็ตาม ในเวลา 10.00 น. วันนี้กรมชลประทานพร้อมด้วยกรมทางหลวงชนบทจะนำเครื่องจักรลงพื้นที่เพื่อซ่อมแซมเส้นทาง