เด็กหญิงช็อกช่างตัดผมผิดทรง เจอไถเกรียนสามด้าน

เด็กหญิงช็อกช่างตัดผมผิดทรง เจอไถเกรียนสามด้าน

View icon 1.2K
วันที่ 30 พ.ค. 2566 | 12.24 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เด็กหญิงช็อกช่างตัดผมผิดทรง เจอไถเกรียนสามด้าน จิตใจย่ำแย่ไม่กล้าไป รร. ช่างอ้างไม่รู้เป็นเด็กผู้หญิง แม่ร้องต้องเยียวยาให้ลูกกลับมาปกติ ยธ.กำแพงเพชร เร่งตรวจสอบ

วันที่ 30 พ.ค.2566 ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งได้โพสต์เรื่องราว ในเพจเฟซบุ๊ก “กำแพงเพชร ร้องเรียนอะไร บอกไว้ที่นี่” ว่ามีคุณแม่ท่านหนึ่งพาลูกสาวไปตัดผม แต่ปรากฏว่าทางร้านตัดออกมาเป็นทรงนักเรียนชาย ทำให้ลูกสาวไม่อยากไปโรงเรียน ตอนนี้จิตใจย่ำแย่มาก

โดยโพสต์ดังกล่าว ระบุข้อความว่า  พอดีลูกสาวไปตัดผมกับยาย ยายบอกกับช่างตัดผมว่าตัดทรงนักเรียนซอย..แล้วช่างตัดออกมาเป็นทรงนักเรียนผู้ชายแต่ลูกของดิฉันเป็นผู้หญิง
ช่างแสดงการรับผิดชอบด้วยการไม่คิดค่าตัดและให้หมวกมาหนึ่งใบ แต่สภาพจิตใจน้องย่ำแย่มาก น้องจะฆ่าตัวตายไม่อยากพบปะผู้คน แล้วน้องก็ไม่ยอมไปโรงเรียน ซึ่งน้องเป็นเด็กเรียนดี
ตอนนี้คุณแม่ทุกข์ใจมาก โทรไปคุยกับช่างตัดผมก็ตกลงกันไม่ได้ช่างตัดผมเมา ขณะที่โทรไปคุยแบบนี้พอจะทำยังไงได้บ้างค่ะ แล้วถ้าจะไปเดินเรื่องดำเนินการก็ต้องหยุดงานและค่าเดินทางสามารถเรียกกับช่างตัดได้ไหมคะ

จากนั้นผู้ใช้เฟซบุ๊กคนดังกล่าวก็ได้โพสต์คลิปเสียงบทสนทนา ระหว่างแม่เด็ก และช่างตัดผม ใจความสำคัญ แม่เด็กต้องการให้ทางช่างตัดผมเยียวยา แต่ทางช่างยืนยันว่าได้ถามยายเด็กแล้วว่าตัดทรงอะไร และตอนตัดก็ถือปัตตาเลี่ยนไว้และไถไปเลย ทำให้ยายเด็กทักท้วงว่า เป็นเด็กผู้หญิง เป็นใช่เด็กผู้ชาย ซึ่งทางช่างก็ได้สอบถามแม่เด็กว่าจะให้เยียวยาอย่างไร และเสนอวิกผมให้

ทีมข่าว Ch7HD News ได้โทรสอบถามช่างตัดผมคนดังกล่าว ทราบว่า ที่ร้านเปิดเป็นร้านทำผม ตัดผมทั้งชายและหญิง ในวันที่เด็กมาตัดผมได้มากับยาย และช่างได้ถามแล้วว่าต้องการตัดทรงอะไร และได้ถือปัตตาเลี่ยนไว้ในมือ ซึ่งยายบอกกับช่างว่า ทรงนักเรียน ช่างจึงได้ให้น้องขึ้นนั่งบนเก้าอี้ตัดผมผู้ชาย เพราะ เป็นเด็กตัวเล็ก ซึ่งเด็ก ๆ ทุกคนก็จะนั่งเก้าอี้นี้ ก่อนตัดช่างยังรู้สึกเสียดายผมของน้อง เพราะผมยาวสวย พอไถปัตตาเลี่ยน ยายเด็กก็ทักท้วงขึ้นมาว่า เด็กเป็นผู้หญิง

ช่างตัดผม ยอมรับว่า ดูไม่ออกว่าเด็กเป็นผู้หญิงหรือเด็กผู้ชาย  และยังบอกว่า ในวันดังกล่าว ยายเด็กไม่ได้มีท่าทีสนใจ ส่วนเด็กก็นั่งเล่นมือถือ หลังเกิดเรื่อง ทางแม่เด็กได้ติดต่อมา ให้จ่ายเงินเยียวยาจำนวน 5,000 บาท แต่ทางร้านเสนอวิกผมให้แทน ซึ่งแม่เด็กไม่รับ และยังบอกให้ขายอุปกรณ์ทำผม นำเงินมาให้ ตนเองเป็นช่าง ก็อยากทำให้ลูกค้าประทับใจ

ด้านแม่เด็กวัย 30 ปี เปิดใจกับทีมข่าว Ch7HD News ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ลูกสาวอายุ 11 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.5 อยู่กับยายที่ จ.กำแพงเพชร ส่วนตัวเองทำงานอยู่ย่านมีนบุรี กรุงเทพฯ วันเกิดเหตุยายพาลูกสาวไปตัดผม พอช่างใช้ปัตตาเลี่ยนไถข้างศีรษะ ทั้งลูกและยายก็ตกใจ ยายได้ตะโกนห้ามช่างแล้วตั้งแต่ครั้งแรกที่ไถ แต่ช่างก็ไม่ฟังไถผมลูกสาวต่ออีก จนคนในร้านช่วยตะโกนว่าเด็กเป็นผู้หญิง ช่างจึงหยุด ตอนนี้ลูกสาวสภาพจิตใจย่ำแย่ ร้องไห้ตลอดเวลา ไม่กล้าไปโรงเรียน ไม่อยากใส่วิกผม เพราะกลัวเพื่อนแกล้งดึง และถูกบูลลี่

เมื่อถามว่า ทำไมเด็กไม่ทักท้วง คุณแม่ บอกว่า ด้วยความเป็นเด็กเวลาไปร้านตัดผม แม่ให้ตัดอะไรก็ตัด ตัดทรงไหนก็ตัดตามประสาเด็ก

หลังเกิดเรื่อง แม่เด็กโทรศัพท์ไปคุยกับช่างตัดผมเพื่อให้เยียวยาลูกสาว จำนวนเงิน 5,000 บาทที่เรียกไป จะนำเอาไปซื้อของที่ลูกสาวอยากได้ เพื่อให้เขาจิตใจดีขึ้น และซื้อยาบำรุงผมเพื่อให้ผมยาวเร็วขึ้น เพราะก่อนหน้านี้ลูกไม่ยอมพูดคุยกับใคร หากช่างจ่ายมาก็จบ แต่ถ้าแม่ไปเองอาจจะต้องมีค่าเดินทาง ค่าเสียเวลา หลังจากคุยกับเจ้าของร้าน ตามที่มีคลิปเสียงเผยแพร่ ตอนนี้ก็ไม่ได้คุยกับเจ้าของร้านอีกเลย ซึ่งวันนี้กำลังจะเดินทางกลับบ้านไปพบกับลูกสาว ก็มีค่าใช้จ่าย ต้องเสียเงินจ้างรถเดินทาง 3,000 บาท ขาดรายได้ที่ควรจะได้ต่อวัน

แม่กล่าวอีกว่า ปกติจะตัดผมร้านอื่น แต่วันดังกล่าวร้านประจำปิด จึงต้องพามาตัดร้านนี้จนเกิดเรื่องขึ้น จึงนำไปปรึกษาเพื่อนก็พากันแปลกใจ ก่อนเพื่อนจะเล่าให้ฟังว่าช่างตัดผมร้านนี้อาการไม่ค่อยดี ต้องรับยาบางอย่างเป็นประจำทุกเดือน ส่วนตัวก็สงสาร แต่อีกมุมฝ่ายตัวเองก็เดือดร้อนเช่นกัน

ล่าสุด เจ้าหน้าที่สำนักงานยุติธรรมจังหวัดกำแพงเพชร ได้ติดต่อขอทราบข้อมูลน้องและแม่เด็กแล้ว โดยจะสอบถามถึงความต้องการและการช่วยเหลือ เนื่องจากสภาพจิตใจน้องย่ำแย่ หากแม่เด็กต้องการนักจิตวิทยาเด็กในการช่วยพูดคุย ยินดีประสานให้