นาทีชีวิต ช่วยคนงานดูดทรายถูกดินถล่มฝังร่าง จ.พัทลุง

View icon 78
วันที่ 31 พ.ค. 2566 | 06.25 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - นาทีชีวิต ช่วยคนงานดูดทราย ถูกดินถล่มฝังร่างทั้งเป็น จมอยู่ในบ่อทราย ลุ้นกันระทึก สุดท้ายเป็นอย่างไร ไปชมภาพ

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ช่วงเที่ยงวานนี้ (30 พ.ค.) ที่บ่อทรายแห่งหนึ่ง ใน ตำบลคลองทรายขาว อำเภอกงหรา จังหวัดพัทลุง กู้ภัยพัทลุงเข้าช่วยเหลือคนงานดูดทราย ที่ถูกดินถล่มทับฝังร่างทั้งเป็นอยู่ในบ่อทราย จากภาพจะเห็นว่าจุดที่มีฟองอากาศพุ่งขึ้นมาจากน้ำ นั่นคือจุดที่คนงานถูกก้อนดินเหนียวขนาดใหญ่ทับร่างจมอยู่ใต้น้ำ แต่โชคดีที่คนงานผู้เคราะห์ร้ายรายนี้ยังมีหน้ากากออกซิเจนสวมอยู่ ทำให้ยังมีอากาศหายใจได้

โดยกู้ภัยได้ใช้เชือกผูกกับก้อนดินเหนียวใต้น้ำ แล้วดึงด้วยรถแบ็กโฮ ใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง จึงดึงเอาดินเหนียวที่ทับขาคนงานออกได้ ก่อนจะช่วยกันดึงร่างขึ้นมาอย่างปลอดภัย ทราบชื่อ คือ นายสุนทร อายุ 56 ปี เป็นชาวบ้านในพื้นที่

นายรเตมิพัฒน์ หนูตรี เจ้าของบ่อทราย บอกว่า ขณะที่คนงาน 4 คน กำลังเร่งดูดทราย โดย นายสุนทร เป็นคนถือหัวบัวลงไปดูดทรายใต้น้ำ จู่ ๆ ดินเหนียวข้างบนได้พังถล่มลงไปทับร่าง นายสุนทร ในบ่อทราย จึงเร่งกันช่วยเหลือ 

เพื่อนร่วมทีมของนายสุนทร บอกว่า นายสุนทร พิการทางสายตา มองอะไรไม่เห็น หากคนสายตาดีก็จะประเมินได้ว่าดินข้างบนจะพังถล่มหรือไม่ แต่ นายสุนทร มองไม่เห็น จึงประเมินสถานการณ์ในเวลานั้นไม่ได้ ก็ถือว่าโชคดีที่ช่วยขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง