ระทึก ชายคลั่งยิงเจ้าของบ้านใหม่ เสียชีวิต หลังถูกกดดันให้ย้ายบ้าน จ.ปทุมธานี

View icon 1.5K
วันที่ 31 พ.ค. 2566 | 07.13 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เหตุการณ์ที่เจ้าของบ้านคนเก่า ที่ยิงเจ้าของบ้านคนใหม่เสียชีวิต หลังตำรวจต้องเจรจาเกลี้ยกล่อมยืดเยื้อยาวนานกว่า 7 ชั่วโมง สุดท้ายผู้ก่อเหตุยอมมอบตัวแล้ว ไปติดตามรายงานจาก คุณศิรัณพร มูลอุทก

13:50 น. ตำรวจ สภ.ธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี รับแจ้งเหตุยิงกันเสียชีวิต ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ที่ตำบลบึงรักษ์น้ำ อำเภอธัญบุรี จึงนำกำลังไปตรวจวงสอบ พบผู้เสียชีวิตอยู่กลางถนนในหมู่บ้าน ทราบชื่อคือ นางกมลพร อายุ 52 ปี ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายเดชา อายุ 65 ปี ปิดประตูขังตัวเองอยู่ในบ้าน

สอบสวนทราบว่า นางกมลพร พร้อมลูกสาว ได้นำหมายศาลจังหวัดธัญบุรี มาขอเจรจาเกลี้ยกล่อมให้ นายเดชาออกจากบ้าน ซึ่งนางกมชพร คือเจ้าของบ้านคนใหม่ ที่ซื้อบ้านจากธนาคารที่นำไปขายทอดตลาด โดยโอนกรรมสิทธิ์นานเกือบ 1 ปี ได้ไม่สามารถเข้าไปดำเนินรีโนเวทบ้านได้ แต่ไม่คาดว่าว่านายเดชา จะใช้ปืนยิง แม้ว่าเจ้าของบ้านคนใหม่จะพยายามวิ่งหนี แต่นายเดชาตามไปยิงซ้ำ กระสุนเข้าศีรษะ ลำตัว เสียชีวิตคาที่

ส่วนตำรวจเดินหน้าใช้ความพยายาม ในการเจรจาเกลี้ยกล่อมผ่านโทรโข่ง แต่นายเดชาไม่ตอบรับ กระทั่งเวลาประมาณ 17.00 น. เกิดเหตุระทึกขึ้นอีกครั้ง หลังชุดปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี จัดกำลังพร้อมอุปกรณ์ป้องกัน เสื้อเกาะ โล่ห์กันกระสุน พยายามเข้าไปเปิดประตูบ้าน แต่ถูกนายเดชา ยิงสวนออกมา 1 นัด ทำให้ตำรวจต้องถอยร่นออกมา รวมถึงกองทัพสื่อมวลชน และชาวบ้านต่างพากันแตกฮือ หลบให้พ้นวิถีกระสุน พบว่ากระสุนเข้าที่หมวกกันกระสุนของเจ้าหน้าที่ 1 นัด

18.00 น. พลตำรวจโท จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ลงพื้นที่บัญชาการเหตุการณ์ พร้อมประสานชุดปฏิบัติการพิเศษคอมมานโด เข้ามาสมทบ โดยประสานลูก ๆ และเพื่อนที่นายเดชา วางใจมาช่วยในการเจรจาเกลี้ยกล่อม โดยผู้ก่อเหตุร้องขอพบ นายกัน จอมพลัง โดยอ้างว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรม เรื่องการนำบ้านไปขายทอดตลาด

กระทั่งเวลาประมาณ 19.00 น. การเจราเกลี้ยกล่อมเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น โดยผู้ก่อเหตุร้องขอให้นำรถไปรับบริเวณหน้าบ้าน เพื่อป้องกันอันตราย ตำรวจจึงเตรียมรถไปรับทันที กระทั่งเวลาประมาณ 20.00 น. นายเดชา ยอมเปิดประตูให้เจ้าหน้าที่เข้าควบคุมตัวขึ้นรถ

ผู้ก่อเหตุถูกคุมตัวไปสอบสวน ที่ สภ.ธัญบุรี โดยมี พลตำรวจตรี ชุมพล ชาญชนะโยธิน ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดปทุมธานี ร่วมสอบปากคำ ซึ่งเหตุยิงกันครั้งนี้ตำรวจใช้เวลาในการเจรจาเกลี้ย นานกว่า 7 ชั่วโมง สุดท้ายจบลงที่ผู้ก่อเหตุยอมมอบตัว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง