เปิดไทม์ไลน์ ปมร้อน ส่วยสติกเกอร์รถบรรทุก

View icon 36
วันที่ 31 พ.ค. 2566 | 07.05 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เมื่อลองไล่ไทม์ไลน์ประเด็นส่วยสติกเกอร์รถบรรทุกนี่ต้องให้เครดิตคุณวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ สส.พรรคก้าวไกล ที่เปิดประเด็นนี้มาตั้้งแต่วันที่ 26 พฤษภาคม แบบทำให้งง ๆ ว่า Easy Pass แบบใหม่ เวอร์ชัน 5 ผ่านได้ทุกด่าน ทำให้วันต่อมาการทางพิเศษแห่งประเทศไทยต้องออกมาแจงว่าไม่ใช่ของ กทพ.

เปิดไทม์ไลน์ ปมร้อน ส่วยสติกเกอร์
เรื่องนี้ร้อนสุด ๆ ช่วง 28-29 พฤษภาคม เมื่อช่อง 7HD เปิดคลิปเสียงส่วยรถบรรทุกมีจริง และทางสหพันธ์การขนส่งทางบกฯ ก็ให้ข้อมูลเพิ่มว่ามีสติกเกอร์กว่า 60 รูปแบบ รถบรรทุกมี 120,000 คัน รวมๆ จ่ายเดือนละ 1,000 ล้านบาท ปีละ 12,000 ล้านบาท โดยสหพันธ์ฯ นัดคุณวิโรจน์แชร์ข้อมูลกันในวันพรุ่งนี้ 1 มิถุนายน

วันเดียวกัน คุณวิโรจน์แฉอีก สติกเกอร์เวอร์ชัน 6 และมีคนขอเคลียร์ให้ปิดจบเรื่องนี้ แต่ทั้งคุณวิโรจน์ และคุณพิธา บอกจะไม่หยุดทลายระบบส่วย เตรียมข้อมูลส่ง ป.ป.ช.เช็กบิลเจ้าหน้าที่ และส่ง ป.ป.ง.ยึดทรัพย์

ขณะที่ พลตำรวจตรี เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทางหลวง เผยกับช่อง 7HD เรื่องนี้ไร้หลักฐาน และต้นเหตุคือรถบรรทุกน้ำหนักเกิน ทำให้ทัวร์ลงทันที เพราะนี่ไม่ใช่เหตุการเก็บส่วยของใคร

ที่พีกสุดคือ ผบ.ตร.สั่งสอบเรื่องนี้ทันที เอาผิดทั้งวินัยและอาญากับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

15 วัน ชัดเจน ปมส่วยรถบรรทุก
ขณะที่ กระทรวงคมนาคม ก็ขยับเช่นกัน โดยแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีการติดสินบนเจ้าหน้าที่ด้วยการติดสติกเกอร์บนรถบรรทุก มีกรอบเวลาทำงาน 15 วัน เริ่มประชุมครั้งแรกในวันนี้ และหากพบหน่วยงาน หรือเจ้าหน้าที่อาจจะมีส่วนเกี่ยวข้อง จะดำเนินการตามระเบียบ และกฎหมายโดยไม่มีข้อยกเว้น เพื่อให้ประชาชนรับทราบข้อเท็จจริง และเชื่อมั่นในการดำเนินการของกระทรวงคมนาคมต่อไป