เจ้าของยาผิวขาว จ่อฟ้องแม่-ลูก 50 ล้าน ปมให้ข่าวธุรกิจเสียหาย

View icon 1.2K
วันที่ 31 พ.ค. 2566 | 06.13 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - จากกรณีว่าที่นักศึกษาคณะเภสัชศาสตร์ ตรวจพบสารเสพติดในร่างกาย คาดว่าสารเสพติดอาจจะมาจากผลิตภัณฑ์เสริมอาหารยี่ห้อหนึ่ง ล่าสุด ทางเจ้าของผลิตภัณฑ์จ่อฟ้อง หลังส่งผลกระทบทำให้ลูกค้ายกเลิกออเดอร์

นางสาวอภิรมณ กรรมการบริษัทเจ้าของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ตกเป็นข่าวว่า ผลิตภัณฑ์ของบริษัทอาจมีส่วนผสมที่ทำให้ว่าที่นักศึกษาคนดังกล่าว ตรวจพบสารเสพติดหลังเธอรับประทานเข้าไป แถลงข่าวชี้แจงต่อสื่อมวลลชนพร้อม ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์

โดยเธอกล่าวว่า หลังตกเป็นข่าวทำให้เกิดความเสียหายกับบริษัทตนเองอย่างมาก จนส่งผลกระทบทำให้ลูกค้ายกเลิกออร์เดอร์ไปมากกว่า 50 ราย ซึ่งก่อให้เกิดความไม่เป็นธรรมอย่างมาก ทำให้ธุรกิจของได้รับความเสียหาย พร้อมกับยืนยันว่า ผลิตภัณฑ์ของตนเองได้รับการรับรองจากหน่วงานที่เกี่ยวข้องอย่างถูกต้อง และหลังเป็นข่าวก็ได้ส่งตรวจอีกครั้งเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมา พร้อมชะลอการผลิตด้วย

ด้าน ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ กล่าวว่า ตนได้รับมอบหมายให้เตรียมฟ้องดำเนินคดีกับแม่ลูกคู่นี้ ในข้อหากล่าวไขข่าวแพร่หลายซึ่งข้อความอันฝ่าฝืนต่อความจริง และข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาและตาม พ.ร.บ.คอมฯ รวมฟ้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่ง 50 ล้านบาท

นอกจากนี้ นางสาวอภิรมณ ยังได้รับประทานผลิตภัณฑ์ดังกล่าวโชว์สื่อ พร้อมตรวจหาสารเสพติด ซึ่งไม่พบแต่อย่างใด ก่อนจะทิ้งท้ายว่าจะให้ระยะเวลาแม่ลูกคู่นี้ติดต่อกลับมาก่อน หากไม่รีบติดต่อกลับมา จะฟ้องศาลจังหวัดบุรีรัมย์ทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง