งูเหลือม โผล่ ขณะแตรวงบรรเลงสร้างสีสัน ก่อนแห่นาคเข้าโบสถ์

งูเหลือม โผล่ ขณะแตรวงบรรเลงสร้างสีสัน ก่อนแห่นาคเข้าโบสถ์

View icon 4.2K
วันที่ 31 พ.ค. 2566 | 11.03 น.
ข่าวช่อง7HD
แชร์
งูเหลือม โผล่ ขณะแตรวงบรรเลงสร้างสีสัน ก่อนแห่นาคเข้าโบสถ์ ชาวบ้านเชื่อ งูเหลือมมาส่งนาคไปอุปสมบท

ที่จังหวัดสุพรรณบุรี คุณสัมภาส คุณสุวนี แสงสุวรรณ สามีภรรยา ได้จัดงานอุปสมบทลูกชาย คือ นาคภัทรชนน ที่บ้านเลขที่ 184 หมู่ 1 ตำบลรั้วใหญ่ อำเภอเมืองสุพรรณบุรี มีญาติมิตร ผู้ที่เคารพนับถือมาร่วมอนุโมทนากันจำนวนมาก ภายในงานได้ว่าจ้างแตรวงคณะดังมาบรรเลงขับสร้างสีสันความสุขให้กับญาติมิตรที่มาร่วมบุญได้สนุกสนานกัน

ช่วงเช้าก่อนเจ้าภาพจะนำนาคไปอุปสมบท บรรดาญาติมิตรได้ช่วยกันขนเครื่องอัฐบริขารขึ้นรถเตรียมออกเดินทาง ระหว่างนั้นคณะแตรวงก็บรรเลงรอความพร้อม จู่ๆ คนเป่าแตรก็เหลือบสายตามองไปที่ซุ้มป้ายชื่อหอพักทรงไทย ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามบ้านเจ้าภาพ ก็เป็นวัตถุบางอย่างลักษณะยาวๆ มีสีลายด่าง กำลังเคลื่อนไหวอยู่ใต้หลังคา ด้วยความสงสัยจึงเดินไปดู

เมื่อกับตาก็แทบช็อก เพราะวัตถุที่เห็นนั้นมันคือ งูเหลือมตัวใหญ่ ยาวเกือบ 4 เมตร นอนอยู่ พร้อมกับแลบลิ้นโชว์และเคลื่อนตัวไปมา โดยไม่ได้ตื่นกลัวเสียงแตรที่ดังกระหื่ม จึงรีบไปสะกิดเพื่อนนักดนตรีที่กำลังเป่าแตรอยู่และผู้ที่มาร่วมงานให้มาดู หลายคนซึ่งมีทั้งกลัวงูและไม่กลัว ก็กล้าๆกลัวๆ พร้อมกับยกโทรศัพท์มาถ่ายภาพเก็บไว้พร้อมกับส่องไปหาเลขที่บ้านของเจ้าภาพ คือบ้านเลขที่ 184 หมู่ 1 เพื่อนำไปลุ้นโชค โดยต่างก็วิพากษ์วิจารณ์กันไปว่างูเหลือมน่าจะชอบเสียงเพลง จึงเลื้อยมาฟังใกล้ๆ บ้างก็ว่าน้องเหลือมน่าจะมาส่งนาค ไปอุปสมบท ซึ่งต่างก็ถกเถียงกันไป แต่ที่หลายคนพลาดไม่คือบ้านเลขที่ของเจ้าภาพ ที่จะนำไปเสี่ยงโชคในวันที่ 1 มิ.ย.นี้ ส่วนน้องเหลือมหลังจากที่นาคเดินทางไปอุปสมบทก็อาศัยช่วงที่ไม่มีคนเลื้อยกลับเข้าป่าหญ้าที่อยู่ติดกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง