บิ๊กโจ๊ก ลุยสถานสงเคราะห์เด็กหญิงจังหวัดสระบุรี สางปัญหาทำร้ายเด็ก

View icon 56
วันที่ 31 พ.ค. 2566 | 11.31 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - บิ๊กโจ๊ก ลงพื้นที่สถานสงเคราะห์เด็กหญิงจังหวัดสระบุรี สางปมเด็กถูกทำร้าย ทารุณ เผยผลสอบเบื้องต้น พบซุกปัญหามานาน พาเด็กออกไปทำงานข้างนอก ขณะที่พยาบาล คนเปิดปม จะเข้าพบตำรวจวันนี้

ตลอด 2 วัน ตั้งแต่มีการออกมาแฉข้อมูลการทำร้ายเด็ก ในบ้านพักทานตะวัน ซึ่งเป็น 1 ใน 4 บ้านของสถานสงเคราะห์เด็กหญิงจังหวัดสระบุรี มีการสอบปากคำเหยื่อ โดยทีมสหวิชาชีพ ไปแล้ว 7 คนจาก 9 คน และสอบพยานแวดล้อม ทั้งแม่บ้าน ผู้ช่วยพี่เลี้ยง อีก 21 คน รวมเป็น 28 คน ข้อมูลที่พยานให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน คือ มีการทำร้าย และทารุณเด็ก ทั้งจับมัดมือขังในห้องน้ำ และให้ลงไปยืนในบ่อเกรอะ

โดยในช่วงบ่าย พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์ เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์และภาคการประมง จะลงพื้นที่ไปติดตามความคืบหน้าคดี และร่วมสอบสวน โดยเฉพาะพยาบาล ที่เป็นคนเปิดประเด็น

ซึ่งในวันนี้ กัน จอมพลัง จะพาเข้าไปพบตำรวจ หลังเจ้าตัวพูดตั้งแต่วันแรกว่า จะเข้าโครงการคุ้มครองพยาน และจะเข้าไปสมทบกับทีมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ที่จะลงพื้นที่ด้วย

ทั้งนี้มีข้อมูลว่าแต่เดิมผู้ปกครองบ้าน ได้รับมอบหมายภารกิจจาก พม.ให้เข้ามาปราบปรามการทุจริตภายในสถานสงเคราะห์ โดยย้ายมารับตำแหน่งปี 2563 และมีการรับพยาบาลที่เป็นคนเปิดปม เข้ามาเป็นลูกจ้าง เมื่อต้นปี 2566

ส่วนพี่เลี้ยง 2 คน เป็นคนเก่าแก่ ที่อยู่กับสถานสงเคราะห์ฯ มานาน โดยทั้งคู่มีสถานะเป็นพี่สะใภ้ น้องสะใภ้กัน ซึ่งมีพี่เลี้ยงผู้ช่วยอายุ 18 ปี และต่ำกว่า 18 ปี รวม 8 คน นอกจากนี้ยังมี ครูอาสา ทำหน้าที่เป็นครูกิจกรรมปั่นจักรยาน อัตราจ้าง และกำลังจะหมดสัญญา

โดยหนึ่งในทีมแม่บ้าน ให้ข้อมูลกับมูลนิธิวินวินว่า มีการนำเด็กออกไปทำกิจกรรมปั่นจักรยาน แต่รายได้หรือเงินบริจาค ไม่เคยนำส่งสถานสงเคราะห์ และยังเก็บขนมและขอบริจาคจนหมดอายุ ไม่ได้นำมาให้เด็กกิน บางคนยังบอกด้วยว่า เคยมีการนำเด็กออกไปทำงานขายสินค้า ที่ปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งข้อมูลทั้งหมดนี้ ตำรวจกำลังขยายผลการสอบสวน เพื่อแสวงหาข้อเท็จจริง ก่อนที่จะสรุปเพื่อแจ้งดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง