ผู้ปกครอง ว่าที่ นศ.เภสัชฯ ยังไม่รู้ จ่อถูกฟ้อง 50 ล้านบาท จ.ขอนแก่น

View icon 55
วันที่ 31 พ.ค. 2566 | 11.14 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ผู้ปกครองนักเรียนหญิง สอบติดคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยชื่อดังในภาคอีสาน ยังไม่รู้บริษัทเจ้าของยากูลตา ร้องทนายความชื่อดัง เตรียมฟ้องเรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท หลังพบสารเสพติดในยาดังกล่าว ขณะที่ลูกยังเครียด ขอตั้งใจสอบสัมภาษณ์ให้ผ่านก่อน

ความคืบหน้า หลังจากวานนี้ นางสาวอภิรมณ กรรมการบริษัทเจ้าของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกลูตา ร้องเรียนต่อ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ เพื่อเตรียมฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท จาก ว่าที่นักศึกษาหญิง ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ออกมาระบุว่า หลังรับประทานอาหารเสริมดังกล่าว แล้วไปตรวจสุขภาพและตรวจเลือด เพื่อคัดเลือกเป็นนักศึกษาคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยชื่อดังที่ภาคอีสาน มีผลตรวจเป็นลบ พบสารเสพติดผสมในอาหารเสริม

ล่าสุดวันนี้ ผู้ปกครองว่าที่นักศึกษาคนดังกล่าว เปิดเผยว่า ยังไม่ทราบเรื่องที่จะถูกฟ้องร้อง เพราะไม่ไม่ได้ติดตามข่าว เนื่องจากต้องมุ่งมั่นในการสอบสัมภาษณ์ของลูกตามที่ตั้งใจไว้ เนื่องจากต้องสอบสัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษ หลังสอบสัมภาษณ์เสร็จก็จะเดินทางกลับบ้านที่จังหวัดบุรีรัมย์ทันที

ซึ่งการที่ตรวจพบสารเมทแอมเฟตามีน จากผลตรวจร่างกายนั้น เห็นว่า เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ ที่จะต้องตรวจหาว่าสารดังกล่าว เข้าไปอยู่ในร่างกายลูกสาวของตนได้อย่างไร เพราะยืนยันว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดแน่นอน

สำหรับกรณีดังกล่าว ทนายเดชา ให้เวลาผู้ปกครองและว่านักศึกษาหญิงรายนี้ ติดต่อกลับ เพื่อพูดคุยกัน แต่หากรีบติดต่อกลับ ก็จะเร่งฟ้องต่อศาลจังหวัดบุรีรัมย์ทันที ในข้อหากล่าวหรือไขข่าวแพร่หลาย ซึ่งข้อความอันฝ่าฝืนต่อความจริง เป็นที่เสียหายแก่ชื่อเสียงของบริษัทตนเอง เสียชื่อเสียง แผนการตลาดธุรกิจต่าง ๆ, ข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และตาม พ.ร.บ.คอมฯ โดยจะเรียกค่าเสียหายทางแพ่ง 50 ล้านบาท เพราะขณะนี้ บริษัทเจ้าของผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้รับความเสียหาย ถูกลูกค้ายกเลิกออเดอร์ต่อเนื่องแล้วกว่า 50 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง