โจรใจบาป! ทุบโถส้วมวัด พังยับ 17 ห้อง จ.สุรินทร์

View icon 55
วันที่ 31 พ.ค. 2566 | 16.01 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - โจรใจบาป นำอิฐตัวหนอน ทุบทำลายโถส้วมในห้องน้ำของวัด พังยับ 17 ห้อง ชาวบ้านสุดทน เผยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้ว

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีคนร้ายเข้ามาทำลายทรัพย์สินของวัดบ้านเฉนียง ตำบลเฉนียง อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ พอไปถึงพบ นายสำเริง สติยานุช ช่างประจำวัด พาไปดูภายในห้องน้ำที่ไว้ให้ญาติโยมเข้าใช้งาน ปรากฏว่ามีโถส้วมถูกทำลายพังเสียหายไปทั้งหมด 17 โถ เป็นห้องน้ำหญิง 9 โถ ห้องน้ำชายอีก 8 โถ จากการตรวจสอบคาดว่าคนร้ายใช้อิฐตัวหนอนมาตี หรือปาเข้าไป จนโถส้วมเสียหาย

นายวิรัตน์ ศรีสด ผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า ที่วัดแห่งนี้ถูกทำลายทรัพย์สินมาแล้วถึง 3 ครั้ง ซึ่งที่ผ่านมากล้องวงจรปิดของวัด จับภาพบุคคลต้องสงสัยไว้ได้ แต่คนร้ายรายนี้เป็นคนตำบลโคกยาง อำเภอปราสาท ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง และมักจะมีพฤติกรรมชอบปั่นจักรยานไปทั่วในหลายพื้นที่ ทำให้ตำรวจติดตามจับกุมตัวยากลำบาก แต่อย่างไรก็ตาม ก็วิงวอนให้ตำรวจเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เพราะนอกจากพื้นที่วัดแล้ว คนร้ายยังไปทำลายข้าวของในโรงเรียนและวัดอื่น ๆ อีกด้วย ส่วนการแก้ปัญหา หลังจากนี้ทางวัดจะเสริมประตูเหล็กที่ห้องน้ำ ปิดไว้ในช่วงค่ำ เพื่อป้องกันไม่ให้คนร้ายมาก่อเหตุซ้ำ

ด้าน พ.ต.อ.วีระพันธ์ ณ ลำปาง ผกก.สภ.เมืองสุรินทร์ ได้เดินทางมาตรวจสอบด้วยตัวเอง พร้อมกล่าวว่า คดีนี้ทางตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนออกติดตามตัวคนร้ายรายนี้แล้ว ซึ่งขณะนี้ได้กระจายกำลังออกติดตามไปทุกเส้นทาง แม้กระทั่งบ้านผู้ต้องสงสัย ก็จัดเจ้าหน้าที่ไปเฝ้า เพราะเกรงว่าจะไปก่อเหตุอีก หรืออาจจะถึงขั้นไปทำร้ายชาวบ้านก็เป็นได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง