เหยื่อหลายราย ถูกร้านเฟอร์นิเจอร์ออนไลน์โกง

View icon 389
วันที่ 31 พ.ค. 2566 | 16.42 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เมื่อเช้านี้ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด และ นายกิตติภณ ปานพรหมมาศ ว่าที่ สส.นครปฐม เขต 4 พรรคก้าวไกล พาตัวแทนผู้เสียหายกว่า 100 คน เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ เจ้าหน้าที่ตำรวจตำรวจสอบสวนกลาง กรณีถูกร้านเฟอร์นิเจอร์ออนไลน์ชื่อดัง หลอกขายของผ่านเพจเฟซบุ๊กชื่อ Goldenwood pudit ฉ้อโกง โดยการสั่งซื้อสินค้าแล้วร้านไม่ยอมจัดส่ง มีผู้เสียหายทั่วประเทศนับหมื่นราย มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

นายเอกภพ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เปิดเผยว่า ร้านดังกล่าวได้เปิดเพจเฟซบุ๊กโฆษณาขายเฟอร์นิเจอร์ในราคาถูก และมีการจ่ายเงินยิงโฆษณาเพื่อให้ปรากฏบนหน้าฟีดเฟซบุ๊กของประชาชนจำนวนมาก จนมีผู้เสียหายหลงเชื่อสั่งซื้อสินค้าไปจำนวนมาก รวมกว่าหลายแสนออเดอร์ มีตั้งแต่หลักพันถึงหลักแสนบาทต่อออเดอร์ แต่กลับไม่ได้รับสินค้า เมื่อทวงถามก็ผัดผ่อนมาตลอด จนค้างอยู่ตั้งแต่ 6 เดือน ถึง 3 ปี

ด้านายกิตติภณ สส.พรรคก้าวไกล จังหวัดนครปฐม เปิดเผยว่า ร้านดังกล่าวเป็นเพียงร้านเล็ก ๆ กำลังการผลิตไม่เพียงพอกับยอดสั่งซื้อหลายแสนออเดอร์แน่นอน จึงได้พูดคุยกับทางร้านอ้างว่า ช่วงที่ขายแรก ๆ เป็นเพียงเต็นท์ชั่วคราว และเมื่อมียอดซื้อเข้ามาจึงนำเงินไปลงทุนสร้างโรงงานขนาดกลาง แต่ก็ขาดสภาพคล่อง ผลิตไม่ทัน และยังมีค่าใช้จ่ายจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ผู้เสียหายได้ตามสืบค้นข้อมูลจนเชื่อว่าอาจมีการนำเงินไปใช้จ่ายซื้อทรัพย์สินอย่างอื่น

นางสาวเอ ผู้เสียหายรายหนึ่งที่บุกไปที่หน้าร้านเพื่อทวงถามสินค้าที่สั่งซื้อและโอนเงินไปแล้วนานกว่า 8 เดือน เล่าว่า ที่หน้าร้านมีเฟอร์นิเจอร์น้อยมาก แต่มีแอดมิน 5-6 คน ซึ่งก็พยายามสอบถามกำหนดส่งสินค้า แต่แอดมินก็ให้คำตอบไม่ได้ แถมยังใช้คำพูดไม่สุภาพ

และให้ผู้เสียหายไปตามหาคนที่มีชื่อบัญชีรับโอนเงินเอง ขณะที่ผู้เสียหายอีกรายไปแจ้งความ ก็ถูกตำรวจ สน.ใกล้บ้าน ปฏิเสธไม่รับแจ้งความและบอกว่าเป็นเวรกรรมของผู้เสียหายเอง ดังนั้นจึงรวมตัวกันมาร้องทุกข์ที่กองบัญชาการสอบสวนกลางแทน

ส่วน นางสาวบี นามสมมุติ ผู้เสียหายอีกราย กล่าวว่า ได้สั่งของไป 2 ปีแล้ว แต่จนบัดนี้ยังไม่ได้รับสินค้าเลย ทวงถามไปอยู่ตลอด ทางร้านก็บอกว่าไม่โกง จะส่งสินค้าให้ ถ้าทางเราไม่ติดต่อไปทางร้านก็จะไม่ติดต่อมา ตนเองให้โอกาสมา 2 ปีแล้ว ตอนนี้ทนไม่ไหวแล้ว จึงเดินทางมาแจ้งความ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญผู้เสียหายทั้งหมดไปสอบถามรายละเอียด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายกับผู้กระทำความผิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง