หนุ่มหึงโหด ไม่พอใจวัยรุ่นหมู่บ้านเดียวกันทักเฟซบุ๊กแฟนสาว ยกพวกยิงถึงบ้าน เพื่อนรุ่นพี่รับเคราะห์แทน

หนุ่มหึงโหด ไม่พอใจวัยรุ่นหมู่บ้านเดียวกันทักเฟซบุ๊กแฟนสาว ยกพวกยิงถึงบ้าน เพื่อนรุ่นพี่รับเคราะห์แทน

View icon 580
วันที่ 31 พ.ค. 2566 | 15.49 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (31 พ.ค. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุการณ์อุกอาจขึ้นในกลางดึกของวันที่ 30 พ.ค. 66 ที่ผ่านมา โดยมีวัยรุ่นควงอาวุธปืนยิงถล่มวงเหล้ากลุ่มวัยรุ่นหมู่บ้านเดียวกัน หลังจากที่ผู้ก่อเหตุทราบเรื่องจากแฟนสาว ว่ามีกลุ่มวัยรุ่นท้ายบ้านทักเฟซบุ๊กมาพูดคุยกับตน จึงเกิดอาการหึงหวง ก่อนพากลุ่มเพื่อนรวม 3 คน ขับขี่รถจักรยายนต์ พร้อมอาวุธปืนลูกซองยาว 5 นัด และอาวุธมีดครบมือไปยังบ้านที่เกิดเหตุ ที่หมู่ 10 บ้านหนองหิน ต.หนองหิน อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ เพื่อสอบถามตามหาคนทักเฟซบุ๊กแฟนสาว แต่ไม่พบตัว เจอแต่ นายวุฒิ (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี เจ้าของบ้าน พร้อมกับน้อง ๆ ในกลุ่มอีกประมาณ 6 คน เมื่อสอบถามแล้วไม่ได้คำตอบ จึงเกิดอาการไม่พอใจ ก่อนนำอาวุธปืนขนาดลูกซองยาว 5 นัดที่นำมาด้วย ยิงใส่นายวุฒิ ไป 1 นัด กระสุนถูกที่หน้าอกและหน้าท้อง ได้รับบาดเจ็บสาหัส

หลังจากนั้นจึงเกิดการต่อสู้ตะลุมบอนกันชุลมุน มีการใช้อาวุธมีดที่นำติดตัวมาด้วยออกมาฟันเข้าที่ศีรษะ นายวิว (นามสมมุติ) ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีกคน ขณะที่ผู้เสียหายได้มีการป้องกันตัวด้วยการต่อสู้ เพื่อเข้าแย่งอาวุธปืนจากนายเบนซ์ ผู้ก่อเหตุ จนฝ่ายผู้ก่อนเหตุได้รับบาดเจ็บ 3 คน ก่อนที่จะพากันขับรถจักรยานยนต์เพื่อหลบหนีไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลในพื้นที่ อ.หนองกุงศรี

สอบถาม นายบอม อายุ 23 ปี หนึ่งในกลุ่มของผู้เสียหาย ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ช่วงเวลาประมาณ 23.00 น. นายเบนซ์และเพื่อนอีก 2 คน ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาสอบถามหานายนนท์ น้องในกลุ่ม แต่น้องไม่อยู่ จากนั้นจู่ ๆ นายเบนซ์ก็นำอาวุธปืนที่พกมาด้วยยิงใส่นายวุฒิ จนล้มคว่ำ ตนจึงวิ่งเข้าไปแย่งปืน แต่ถูกเพื่อนของนายเบนซ์ใช้อาวุธมีดฟันเข้ามาที่คอของตนอย่างแรง แต่เคราะห์ดีฟันไม่เข้า ตนจึงรอดตายอย่างปาฏิหาริย์

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านของนายวุฒิ เป็นลักษณะบ้านปูนชั้นเดียว ที่หน้าบ้านมีการเพาะเลี้ยงไก่ชนเป็นอาชีพ ด้านหลังบ้านพบกองคราบเลือดติดอยู่ที่พื้นปูน สอบถาม น.ส.นก อายุ 31 ปี เป็นเพื่อนสนิทนายวุฒิ ทราบว่าขณะนี้แพทย์ได้ส่งตัวนายวุฒิไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ เพื่อผ่าตัดเอาหัวกระสุนออก เบื้องต้นออกจากห้องผ่าตัดแล้ว อาการปลอดภัย

ขณะที่ พ.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ วีระศิริ ผกก.สภ.หนองกุงศรี เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้แล้ว โดยผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คน ได้เข้าไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้อายัดตัวไว้สอบสวนเบื้องต้น นายเบนซ์ ให้การรับสารภาพเพียงคนเดียว โดยอ้างว่านายนนท์วัยรุ่นในกลุ่มของนายวุฒิ ได้ทักเฟซบุ๊กไปจีบแฟนสาวของตน จึงเป็นต้นเหตุของการก่อเหตุในครั้งนี้ โดยหลังสอบสวนผู้เสียหาย และผู้ก่อเหตุ พนักงานสอบสวนจะได้แจ้งข้อกล่าวหานายเบนซ์ ฐานพายามฆ่าผู้อื่นโดยใช้อาวุธปืนก่อเหตุ