อุทาหรณ์ จีวรพันล้อรถจักรยานยนต์ล้มคว่ำ พระสงฆ์เจ็บ

อุทาหรณ์ จีวรพันล้อรถจักรยานยนต์ล้มคว่ำ พระสงฆ์เจ็บ

View icon 345
วันที่ 31 พ.ค. 2566 | 16.22 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พระสงฆ์ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์พี่ชายไปทำธุระ เกิดเรื่องไม่คาดฝันจีวรไปพันกับล้อ ทำให้รถจักรยานยนต์คว่ำล้มลงปากแตก แขน ขา มือ และใบหน้า ครูดกับถนน

วันนี้ (31 พ.ค. 66) อาสากู้ภัยตราดได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ประสบอุบัติเหตุล้มด้วยตัวเอง และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน ที่ถนนสายรุกขชาติ หน้าเทศบาลเมืองตราด  ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด จึงเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ

ณ จุดเกิดเหตุพบพระภิกษุ 1 รูป และชาย 1 คน ได้รับบาดเจ็บนั่งรอการช่วยเหลืออยู่ โดยพระภิกษุสงฆ์ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณปากมีเลือดกลบปาก และใบหน้ามีรอยถลอก 3-4 แห่ง และมีเลือดซึมออกมา ส่วนที่หัวเข่ามีรอยถลอกเป็นแผลใหญ่ ส่วนชายอีกคนได้รับบาดเจ็บตามร่างกายเล็กน้อย ส่วนจักรยานยนต์ที่ล้มคว่ำได้รับการยกให้ตั้งเหมือนเดิม และพบว่า บริเวณล้อหลังมีจิวีรของพระพันอยู่ และขาดติดอยู่จำนวนหนึ่ง คาดว่าเป็นสาเหตุของรถจักรยานยนต์คว่ำในครั้งนี้ 

ทางนายสุ (นามสมมติ) ผู้ขับขี่จักรยานยนต์เล่าว่า ไปรับพระพล (นามสมมติ) ที่เป็นพระน้องชายแท้ ๆ มาจากวัด เพื่อไปทำธุระแถเคียน ที่ห่างจากวัดประมาณ 4 -5 กม.แต่ระหว่างขี่มาถึงที่เกิดเหตุรถจักรยานยนต์คว่ำลงโดยไม่ทราบสาเหตุ ทำให้พระน้องชายตกจากรถกจักรยานยนต์ไปทำให้ แขน ขา มือ และใบหน้า ครูดกับถนนได้รับบาดเจ็บ ส่วนตนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย หลังจากลุกขึ้นมาพบว่า มีจีวรขาดติดพันติดที่ล้อ คาดว่าเป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ ซึ่งไม่ได้เตือนพระน้องชายไว้ก่อน โชคดีที่ไม่เกิดในถนนสายหลัก ไม่เช่นนั้นอาจบาดเจ็บมากกว่านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง