"พิธา" พร้อมชี้แจงปมขาดคุณสมบัติ ยืนยัน รมว.คลัง ต้องเป็น "ศิริกัญญา" เท่านั้น

"พิธา" พร้อมชี้แจงปมขาดคุณสมบัติ ยืนยัน รมว.คลัง ต้องเป็น "ศิริกัญญา" เท่านั้น

View icon 120
วันที่ 31 พ.ค. 2566 | 17.08 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"พิธา" พร้อมชี้แจงทุกประเด็นปมขาดคุณสมบัติ ยืนยันคณะทำงานเปลี่ยนผ่านรัฐบาล เป็นการทำงานแบบสากล เพื่อให้เปลี่ยนผ่านอย่างไร้รอยต่อ พร้อมย้ำรัฐมนตรีคลังต้องเป็น "ศิริกัญญา" เท่านั้น

วันนี้ (31 พ.ค.66) นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่า หากนายพิธาขาดคุณสมบัติ และได้รับรองคุณสมบัติให้กับผู้สมัคร สส. ไปแล้ว อาจจะต้องเลือกตั้งซ่อมทั้งประเทศนั้น ส่วนตัวยังไม่ทราบรายละเอียด ว่าคำร้องเป็นอย่างไร แต่ยืนยันว่าได้เตรียมความพร้อมชี้แจงในทุกประเด็นเอาไว้แล้ว และมองว่ายังมีเวลาที่จะชี้แจง

ส่วนกรณีที่หลายคน วิพากษ์วิจารณ์ว่าการตั้งคณะทำงานเปลี่ยนผ่านรัฐบาล เป็นการก้าวล่วงการทำงานของหน่วยงานรัฐนั้น นายพิธา ยืนยันว่าการมีคณะทำงานเปลี่ยนผ่านไปอีกรัฐบาลหนึ่ง เป็นการทำงานสากล ที่หลายประเทศมีการทำแบบนี้ เพื่อให้การเปลี่ยนผ่านรัฐบาล เป็นไปอย่างต่อเนื่อง

สำหรับกรณีกระแสข่าว ว่าหลังจากการจัดตั้งรัฐบาลแล้วจะให้ น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรค ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังนั้น มั่นใจว่า น.ส. ศิริกัญญามีความเหมาะสม และต้องเป็น “ศิริกัญญา”เท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง