ศิริกัญญา เปิดใจ ปมถูกวิจารณ์ไม่เหมาะหากเป็น รมว.คลัง ลั่น คำวิจารณ์ต้องรับฟัง

ศิริกัญญา เปิดใจ ปมถูกวิจารณ์ไม่เหมาะหากเป็น รมว.คลัง ลั่น คำวิจารณ์ต้องรับฟัง

View icon 82
วันที่ 31 พ.ค. 2566 | 17.17 น.
ข่าวช่อง7HD
แชร์
ศิริกัญญา เปิดใจ ปมถูกวิจารณ์ไม่เหมาะหากเป็น รมว.คลัง ลั่น คำวิจารณ์ต้องรับฟัง ทำการเมืองแบบใหม่ เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลง ย่อมมีผู้เสียประโยชน์บ้าง

นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึง ข้อวิพากษ์วิจารณ์ว่ามีความเหมาะสมในการเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังหรือไม่ โดยระบุว่า คำวิจารณ์จำเป็นต้องรับฟัง และนำมาปรับปรุงแก้ไข ในส่วนที่ยังไม่สามารถสื่อสารได้ชัดเจน แต่ในการทำการเมืองแบบใหม่ เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลง ย่อมมีผู้ได้รับผลกระทบหรือ เสียประโยชน์บ้าง ซึ่งตนเข้าใจ และพยายามสร้างมาตรการเยียวยา เพื่อให้เกิดสมดุล

ทั้งนี้ เราพยายามสร้างความชัดเจนในฐานะพรรคการเมือง จึงอยากให้รอจัดตั้งรัฐบาลให้แล้วเสร็จ และการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา จะเป็นจุดที่ชัดเจนที่สุดว่า นโยบายของรัฐบาลจะเป็นอย่างไร แต่ ณ วันนี้ก็จะต้องแสดงความชัดเจนของนโยบายพรรคก้าวไกลก่อน เพื่อที่จะให้ความคลุมเครือ ความไม่ชัดเจน ความไม่แน่นอนต่างๆหายไป แต่แน่นอนว่าอาจจะทำให้บางคนได้รับผลกระทบจากนโยบายที่เราชี้แจงไปอย่างชัดเจน

สำหรับประเด็นที่ว่า สนามการเมืองครั้งนี้ไม่ใช่สนามเด็กเล่น นางสาวศิริกัญญา ระบุว่า ไม่ว่าจะเป็นรัฐมนตรีคนไหนในโควตาของ พรรคก้าวไกล ก็คงหนีไม่พ้นว่าจะต้อง เป็นมือใหม่ อายุน้อย หรือเป็นคนหน้าใหม่ ก็อยากจะขอให้ดูกันที่เนื้องาน ดูผลงานของเราไม่อยากให้ดูแค่เรื่องของประสบการณ์ หรือ อายุว่าเคยทำอะไรมาก่อน แต่อยากให้ดูในเรื่องเนื้อหาที่เราพูด และสิ่งที่ได้สื่อสารกับประชาชน ซึ่งผลงานที่พรรคก้าวไกล เคยทำงานสามารถดูย้อนหลังการอภิปรายในอดีตก็ได้ว่า เคยพูดเรื่องอะไรเอาไว้อย่างไร ซึ่งคนของพรรคก้าวไกลเอง ก็มีความรู้ความเชียวชาญเช่นกัน หากเทียบกับ สส.คนอื่นๆที่เคยมีมา ผลงานที่ผ่านมาจึงเป็นสิ่งที่แสดงจุดยืนตัวตนของพรรคก้าวไกลได้ดีกว่าการที่มาตัดสินกันที่ อายุหรือประสบการณ์

สำหรับเรื่องพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ทั้ง 8 พรรค ใน MOU จะมีระบุวาระร่วมกัน แล้วมีนโยบายร่วมกันแล้ว แต่ยังมีนโยบายที่ต่างกันอยู่ และเวทีประชุม 8 พรรคก็จะเป็นเวทีที่ใช้ในการตกผลึกนโยบาย เพื่อไปเป็นนโยบายของรัฐบาล รวมไปถึงจะเป็นเวทีที่เตรียมความพร้อม เมื่อต้องประชุม ครม.นัดแรก ซึ่งอาจจะเจอเรื่องยาก และเรื่องที่จำเป็นต้องตัดสินใจ จึงเร่งที่จะทำคงามเข้าใจกัน เพื่อไม่อยากให้เวลาในช่วงของการจัดตั้งรัฐบาลที่อยู่ระหว่างรอคอย เกิดสุญญากาศหรือ ทิ้งเวลาไปอย่างสูญเปล่า