2 พี่เลี้ยงสถานสงเคราะห์เด็กหญิงจังหวัดสระบุรี ยอมรับทำร้ายเด็กจริง

View icon 40
วันที่ 31 พ.ค. 2566 | 20.02 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - สองพี่เลี้ยงสถานสงเคราะห์เด็กหญิงสระบุรีสารภาพแล้วทำร้ายเด็กจริง ขณะที่รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติสั่งสอบสวนขยายผลเพิ่มยืนยัน จะบังคับใช้กฎหมายตามพระราชบัญญัติซ้อมทรมาน เป็นคดีแรกของประเทศไทย

การประชุม ติดตามความคืบหน้าการสอบสวนเจ้าหน้าที่สถานสงเคราะห์ เด็กหญิงจังหวัดสระบุรี ล่าสุดพนักงานสอบสวนบอกว่าสอบคืบหน้าไปกว่า 31 ปาก โดยส่วนใหญ่ให้ข้อมูลไปในทิศทางเดียวกัน โดยเฉพาะสองพี่เลี้ยงบ้านทานตะวันยอมรับสารภาพว่าเป็นคนทำให้เกิดภาพดังกล่าวจริงแต่เป็นเพราะอยากปรับพฤติกรรมเด็ก ยอมรับว่าเป็นการใช้วิธีการที่ผิดและอยากขอโทษสังคม

ขณะที่ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งทีมสืบสวนให้ขยายผลการสอบสวนโดยเฉพาะในประเด็นการทุจริตภายในสถานสงเคราะห์ซึ่งพบว่ามีการตั้งมูลนิธิซ้อนกับสถานสงเคราะห์ซึ่งอาจเข้าข่ายผิดกฎหมายโดยมูลนิธิดังกล่าวมีนักการเมืองท้องถิ่นเป็นประธาน และอนุมัติงบเกินกว่าครึ่งให้กับชมรมจักรยานที่มีโคชพี่เลี้ยง ที่เป็นเพียงลูกจ้างชั่วคราวและไม่รับเงินเดือน เป็นผู้ฝึกสอนและมีการพาเด็กออกไปทำกิจกรรมนอกสถานที่

ขณะเดียวกันยังพบว่าที่ผ่านมามีการนำเด็กออกไปทำงานตามโรงงานในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาด้วยซึ่งต้องมีการสอบสวนย้อนหลังถึงพฤติกรรมที่เกิดขึ้นในสถานสงเคราะห์ ในส่วนของเจ้าหน้าที่รัฐนั้นก็ต้องตรวจสอบว่ามีการรายงานเรื่องดังกล่าวสูงกว่ากว่าผู้ปกครองบ้านเด็กหรือไม่ และหากรายงานแล้วเหตุใดจึงไม่มีการดำเนินการซึ่งเข้าข่ายผิดตามมาตรา 157 ทั้งนี้ขอให้มีการสอบสวนผู้ปกครองบ้านในอดีตที่ผ่านมา ซึ่งปัจจุบันพบว่าย้ายไปอยู่ย่านปากเกร็ดด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง