แฉแก๊งเงินกู้นอกระบบ กร่างเกลื่อนเมือง จ.ชลบุรี [เจาะเกาะติด]

View icon 130
วันที่ 31 พ.ค. 2566 | 22.22 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - ที่จังหวัดชลบุรีมีชาวบ้านออกมาแฉพฤติกรรม แก๊งเงินกู้นอกระบบกร่าง ขี่รถจักรยานยนต์โปรยนามบัตรเงินด่วนทั่วเมืองไม่เกรงกลัวกฎหมาย หากเข้าไปเตือนขู่จะทำร้ายอีก ไปติดตามกับคุณไพศาล รัตนบรรเทิง

เป็นภาพเหตุการณ์ที่ผู้เสียหายบันทึกไว้ได้ ขณะแก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบ ในเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ขี่รถจักรยานยนต์ตระเวรโปรยนามบัตรเงินด่วน ย่านพัทยากลางซอย 9 แต่เมื่อเข้าไปถามกลับโดนขู่ทำร้าย ก่อนเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองพัทยา จึงอยากให้ตำรวจกวาดล้างจับกุมอย่างจริงจัง เพราะเป็นอาชีพผิดกฎหมาย

ผู้เสียหายเล่าว่าขณะที่ตนเองจอดรถอยู่ด้านหน้าทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น มีวัยรุ่นชาย 2 คนขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีดำ เข้ามาภายในซอย โดยคนซ้อนท้ายได้โปรยนามบัตรเงินด่วน ไปตามหน้าบ้านทุกหลัง ตนเองจึงตะโกนบอกไปว่า ไม่ต้องมาแจกหลังนี้ ไม่ต้องการกู้ และนามบัตรเป็นขยะต้องเก็บกวาด สร้างความไม่พอใจกับทั้ง 2 คน ตะโกนด่ากลับมาด้วยคำหยาบคาย ลงมาจากรถหยิบก้อนหินจะทำร้าย พร้อมข่มขู่ให้ลบคลิปที่ถ่ายเหตุการณ์ไว้ 

เรายังได้พูดคุยกับชาวบ้านหลายคนในพื้นที่ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เกือบทุกวันจะเห็นแก๊งเงินกู้หลายกลุ่มสลับสับเปลี่ยนมาโปรยนามบัตรลงบนพื้นถนน บ้างก็นำมาเสียงไว้้ตามประตู หรือหนักสุดถึงกับแป๊ะไว้หน้ากำแพง จนเป็นขยะเกลื่อน 

ส่วนก่อนหน้านี้เพียงไม่กี่วัน เกิดเหตุกลุ่มนายทุนเงินกู้เข้าไปข่มขู่สาวเจ้าของบาร์เบียร์แห่งหนึ่ง บังคับให้พนักงานร้านแก้ผ้าเรียกลูกค้าเพื่อหาเงินมาจ่ายดอกเบี้ยโหด วันละกว่า 30,000 บาท ซึ่งเป็นหนี้นอกระบบกว่า 14 เจ้า ด้านผู้กำกับการเมืองพัทยา ระบุว่าเพิ่งทราบว่ามีแก๊งเงินกู้ในพื้นที่ โดยจะเร่งกวาดล้างต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง