ศิธา โต้ สว.จเด็จ ปมเสนอตั้งรัฐบาลแห่งชาติ

View icon 103
วันที่ 1 มิ.ย. 2566 | 06.40 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ประเด็น สว.เลือกนายกรัฐมนตรี ยังเป็นสิ่งที่ทุกฝ่ายจับจ้อง ก่อนหน้านี้ สว.จเด็จ อินสว่าง ออกมาเสนอว่า สิ่งที่ตอบโจทย์การเมืองตอนนี้คือ รัฐบาลแห่งชาติ โดยงดใช้รัฐธรรมนูญบางมาตรา แต่งานนี้ขาแรงเจ้าของฉายา "แด๊ดดี้ศิธา" ออกมาตอบโต้ทันควันเลยว่า ไม่ต้องให้ สว.มาเลือกนายกฯ ก็ได้รัฐบาลแห่งประชาชนแล้ว

เรียกว่างานนี้แลกหมัดกันทันท่วงที หลัง นายจเด็จ อินสว่าง สมาชิกวุฒิสภา (สว.) บอกว่า สิ่งที่ตอบโจทย์การเมืองได้ตอนนี้คือ รัฐบาลแห่งชาติ แต่ละพรรคนำข้อดีของตนเอง ร่วมทำงานสร้างความแข็งแกร่งของสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ โดยสามารถงดเว้นการใช้รัฐธรรมนูญบางมาตราที่มีปัญหาได้ เพื่อเป็นทางออกการเมืองไทย พร้อมแสดงจุดยืนว่าจะไม่โหวตให้นายพิธา พรรคก้าวไกล เพราะมีนโยบายแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และไม่มองแคนดิเดตของพรรคอันดับสองด้วย ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ฟังแล้วผิดหูฝั่งที่ชนะเลือกตั้งอย่างมาก

ล่าสุดเมื่อวานนี้ น.ต.ศิธา ทิวารี ประธานคณะกรรมการอำนวยการและพัฒนา และเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) ได้โพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊ก แสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ระบุว่า "สมาชิกวุฒิสภา เสนอให้งดใช้รัฐธรรมนูญบางมาตรา เพื่อตั้ง #รัฐบาลแห่งชาติ ผมว่างดใช้รัฐธรรมนูญมาตราเดียว ไม่ต้องให้ #สว250คน มาเลือกนายกฯ เราก็ได้ #รัฐบาลแห่งประชาชน แล้วครับ" พร้อมคิดแฮชแท็กว่า #สวมีไว้ทำไม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง