สลด รถแวนพลิกคว่ำ ไฟไหม้วอดทั้งคัน ถูกไฟคลอกเสียชีวิต 4 คน

View icon 121
วันที่ 1 มิ.ย. 2566 | 07.09 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เกิดอุบัติเหตุสลดบนถนนสายเอเชียฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ เป็นเหตุรถแวนบรรทุกแรงงานชาวเมียนมารวม 10 คน พร้อมด้วยคนขับ เสียหลักพลิกคว่ำ มีเปลวเพลิงลุกไหม้รถวอดทั้งคัน และมีเสียงระเบิดดังสนั่น ทำให้มีผู้เสียชีวิตถูกไฟคลอกในรถทั้งหมด 4 คน ส่วนอีก 6 คน รอดชีวิตหวุดหวิดในสภาพได้รับบาดเจ็บ

เป็นเหตุการณ์ขณะที่เปลวเพลิงกำลังลุกไหม้รถแวน หมวดป้ายทะเบียนกรุงเทพฯ อย่างรุนแรง ภายหลังเกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำบนถนนสายเอเชียฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ ช่วงหน้าโรงเรียนเชียงรากน้อย อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในสภาพรถหงายท้องล้อชี้ฟ้า เหตุเกิดเมื่อเวลา 00.30 น. ที่ผ่านมา ทำให้แรงงานชาวเมียนมาซึ่งนั่งอัดกันมาในรถได้รับบาดเจ็บไม่สามารถช่วยเหลือออกมาได้ทัน ถูกไฟคลอกเสียชีวิตทั้งหมด 4 คน เป็นชาย 1 คน และหญิง 3 คน ส่วนอีก 6 คน หนีรอดออกมาได้อย่างหวุดหวิดในสภาพได้รับบาดเจ็บไม่มากนัก จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงรถเบรกเสียงดังและชนอะไรบางอย่าง จึงรีบออกมาดูก็เห็นรถพลิกคว่ำอยู่และเห็นผู้บาดเจ็บทั้งชายและหญิงออกมาจากรถ ก่อนที่จะมีเปลวเพลิงลุกไหม้จึงรีบเข้าไปช่วยเหลือ และจังหวะนั้นก็มีเสียงระเบิดดังขึ้นและมีเปลวเพลิงลุกโหมอย่างรวดเร็ว มีคนเจ็บพยายามจะวิ่งเข้าไปช่วยคนที่ติดอยู่ในรถ จนต้องห้ามเอาไว้ เพราะกลัวว่าจะเป็นอันตราย

ภายหลังเกิดอุบัติเหตุรุนแรงดังกล่าว ตำรวจ สภ.พระอินทร์ราชา ตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เบื้องต้นสันนิษฐานว่าคนขับน่าจะขับรถมาด้วยความเร็วสูง จนกระทั่งมาถึงช่วงเกิดเหตุซึ่งเป็นทางเบี่ยงออกไปถนนพหลโยธิน ทำให้รถเกิดเสียหลักพลิกคว่ำและเกิดเปลวเพลิงลุกไหม้ โดยจะรอสอบปากคำผู้บาดเจ็บที่รอดชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง