ป.ป.ส.สนธิกำลังทหารเรือ จับไอซ์ 909 กก. กลางทะเล

View icon 74
วันที่ 1 มิ.ย. 2566 | 11.23 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ร่วมกับทหารเรือ นำเรือเข้าสกัดขบวนการลำเลียงยาเสพติดกลางทะเลอ่าวไทย ทางทิศใต้ของเกาะเสม็ด จังหวัดระยอง จับกุมผู้ต้องหา 6 คน พร้อมของกลางยาเสพติดไอซ์ 909 กิโลกรัม ขณะกำลังนำไปส่งให้เรือเดินสมุทรขนาดใหญ่

นาย วิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. พร้อมด้วย พลเรือโท สิทธิชัย ต่างใจ รองเสนาธิการทหารเรือ และชุดจับกุม ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหา 6 คน พร้อมของกลางยาเสพติดไอซ์ 909 กิโลกรัม หลังสืบสวนพบว่าจะมีขบวนการนำยาเสพติด ไปส่งให้เรือเดินสมุทรขนาดใหญ่ กลางทะเลอ่าวไทย ทางทิศใต้ของเกาะเสม็ด จังหวัดระยอง จึงใช้เวลาสืบสวนนานกว่า 4 เดือน กระทั่งไปพบเรือสินค้าต้องสงสัยลำหนึ่ง ขณะกำลังลำเลียงถังสแตนเลสเปล่า น้ำมัน และเสบียงอาหาร เข้าใต้ท้องเรือ แล้วมีรถกระบะนำกระสอบสีขาวลำเลียงลงเรือดังกล่าว ก่อนที่เรือลำนี้จะแล่นออกจากท่าเรือไป ซึ่งชุดจับกุมจึงออกติดตาม กระทั่งไปพบผู้ต้องหาและยาเสพติด

จากนั้นก็มีการขายผลตรวจค้นต่ออีก 7 จุด ในจังหวัดระยอง และกรุงเทพฯ รวมขยายผลยึดของกลาง เป็นเรือประมงขนาดกลาง 1 ลำ, รถยนต์ 6 คัน, จักรยานยนต์ 2 คัน, สมุดบัญชีธนาคาร และทรัพย์สินอื่น ๆ รวมมูลค่ากว่า 5.2 ล้านบาท

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การว่า ได้ลำเลียงยาเสพติดจากกรุงเทพฯ มาลงเรือที่จังหวัดระยอง มีเป้าหมายไปส่งต่อเรือเหล็กขนาดใหญ่กลางทะเล คาดว่า เป้าหมายของยาเสพติดล็อตนี้ จะส่งต่อไปยังประเทศออสเตรเลีย ซึ่งจะประสานปลายทางขยายผลตรวจสอบต่อไป