ขยายผลรถขนแรงงานเพลิงไหม้ เสียชีวิต 4 คน จ.พระนครศรีอยุธยา

View icon 98
วันที่ 1 มิ.ย. 2566 | 11.32 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุรถยนต์หรู แอบลักลอบขนแรงงานประเทศเพื่อนบ้าน เสียหลักพลิกคว่ำจนไฟลุกทั้งคัน ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ 10 คน เบื้องต้นพบเป็นแก๊งขนแรงงานมาจากภาคเหนือก่อนอื่น

นี่เหละครับเป็นภาพ ขณะรถยนต์ขนแรงงานประเทศเพื่อนบ้าน เกิดไฟลุกท่วมทั้งคัน หลังเสียหลักพริกคว่ำบนถนนสายเอเชีย ในอำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จนทำให้มีผู้เสียชีวิตติดอยู่ในซากรถยนต์ 4 คน และมีผู้บาดเจ็บอีก 6 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องรีบนำส่งโรงบาลใกล้เคียง

ส่วนช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำซากรถยนต์หรูคันเกิดเหตุสภาพเหลือแต่ซากโครงเหล็ก มาเก็บไว้ที่ สภ.พระอินทร์ราชา ส่วนคืบหน้าของคดี พันตำรวจเอก ชนันท์ เปรมปลื้มจิตต์ ผู้กำกับการ สภ.พระอินทร์ราช เปิดเผยว่า ก่อนเกิดอุบัติเหตุตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดนครสวรรค์ ได้รับแจ้งจากสายว่า มีรถยนต์ลักลอบขนแรงงานประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาในพื้นที่จำนวน 3 คัน เป็นรถตู้ 2 คัน และรถเก๋งแวน 1 คัน ตำรวจจึงได้พยายามไล่สกัด เบื้องต้นสามารถจับรถตู้ พร้อมแรงงานประเทศเพื่อนบ้านได้ 2 คัน ในจังหวัดนครสวรรค์ และจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมแรงงาน 24 คน 

ส่วนรถยนต์เก๋งแวนคันเกิดเหตุ หลบหนีมาทางถนนสายเอเชียเข้ากรุงเทพ ขับมาด้วยความเร็วและปิดไฟมาตลอดทาง จนมาหลุดโค้งเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวดังกล่าว 

โดยแรงงานทั้งหมดพบว่าเป็นชาวเมียนมา เดินเท้าลักลอบเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ก่อนมีนายหน้าเข้าไปรับแล้วนำมาทำงานในพื้นที่ภาคกลาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง