นักธุรกิจสาวสุดเซ็งถอยรถไฟฟ้าป้ายแดง ขับมานานเกือบปียังไม่ได้ป้ายทะเบียน

นักธุรกิจสาวสุดเซ็งถอยรถไฟฟ้าป้ายแดง ขับมานานเกือบปียังไม่ได้ป้ายทะเบียน

View icon 2.1K
วันที่ 1 มิ.ย. 2566 | 12.31 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นักธุรกิจสาวสุดเซ็งถอยรถไฟฟ้าป้ายแดง ขับมานานเกือบปียังไม่ได้ป้ายทะเบียน ต่อประกันไม่ได้ เหมือนขับรถเถื่อน ตัวแทนจำหน่ายบ่ายเบี่ยง ไม่มีคำตอบ จดทะเบียนกับขนส่งได้หรือไม่

วันนี้ (1 มิ.ย.66) น.ส.สิพิม  นักธุรกิจสาว อายุ 32 ปี ขึ้นโรงพัก สภ.หางดง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน หลังจากที่ได้ซื้อรถไฟฟ้ายี่ห้อดัง ตั้งแต่วันที่ 24 ก.ค.65 ทำสัญญาเช่าซื้ออย่างถูกต้อง ผ่อนชำระไฟแนนซ์มานาน 1 ปี แต่จนถึงขณะนี้รถคันดังกล่าวภาษีขาด ประกันหมด และไม่สามารถต่อประกันได้ เพราะรถยังไม่ได้ป้ายทะเบียน

นักธุรกิจสาว บอกว่า ปัญหาน้ำมันแพง จึงได้ไปเดินงานมอเตอร์โชว์ที่กรุงเทพฯ ภายในงานมีการเปิดตัวรถไฟฟ้าประหยัดพลังงาน ยี่ห้อหนึ่ง พนักงานขายยืนยันว่ารถไฟฟ้าคันนี้สามารถจดทะเบียนได้  แถมประกันชั้น 1 ประกอบกับใช้เวลาจองเพียง 6 เดือน ก็สามารถรับรถได้ โดยรถคันนี้ราคา 449,900 บาท เธอจึงได้ตกลงจองซื้อและวางเงินมัดจำ 2 หมื่นบาท ต่อมาในวันออกถรถ 24 กค.65 ได้ทำสัญญาเช่าซื้อถูกต้อง วางเงินดาวน์ไปเกือบ 2 แสนบาท สัญญาผ่อน 4 ปี เดือนละ 6,500 บาท จากนั้นตัวแทนจำหน่ายรถ ได้นำรถไฟฟ้าขนส่งด้วยรถสไลด์จากโชว์รูมที่กรุงเทพฯ ส่งให้ที่บ้านพักในอำเภอหางดง

พนักงานขายแจ้งว่าจะได้ป้ายแดงประมาณ 3 เดือน แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับป้าย ทั้งที่ผ่อนรถมานานครบปีแล้ว เมื่อสอบถามไปยังพนักงานขายก็บ่ายเบี่ยงเรื่อยมา ล่าสุดพนักงานขายรถแจ้งว่าลาออกแล้ว ทำให้ต้องโพสต์เรื่องราวแจ้งเตือนเป็นอุทาหรณ์ และลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อให้บริษัทขายรถไฟฟ้าแสดงความรับผิดชอบ เพราะไม่แน่ใจว่าจะรถยนต์ที่ซื้อมา จะสามารถจดทะเบียนกับขนส่งฯ ได้หรือไม่