วัวกระทิงไล่ขวิดคนบาดเจ็บนับสิบในเปรู

View icon 50
วันที่ 1 มิ.ย. 2566 | 13.02 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
เกิดเหตุวัวกระทิงอาละวาดไล่ขวิดคนบาดเจ็บนับสิบในเปรู ระหว่างการแข่งขันสู้วัวกระทิง ท่ามกลางผู้คนจำนวนมากที่พยายามเข้าไปยั่วยุวัวกระทิง

เหตุวัวกระทิงคลั่งไล่ขวิดคนในเทศกาลสู้วัวกระทิงโทโร ชูเทย์ (Toro Chutay) ซึ่งจัดขึ้นเป็นวันที่ 2 ที่แคว้นวังกาเบลิกา (Huancavelica) ของเปรูนั้น ในช่วงแรกผู้คนหลายพันคน พากันวิ่งลงสนามประลอง เพื่อวิ่งล่อวัวกระทิงราว 2-3 ตัวตามปกติ แต่หลังจากนั้นไม่นาน วัวกระทิงกลับหันมาโจมตีใส่กลุ่มคนอย่างดุดัน บางคนถูกวัวกระทิงขวิดตัวอย่างแรงจนล้มลงกับพื้น

ขณะที่ บางคนเสียหลักล้มลงก่อนจะถูกเขาวัวกระทิงไล่ชนแบบไม่ยอมปล่อย จนผู้คนรอบข้างต้องปาสิ่งของใส่วัวกระทิง และดึงหางของมันเพื่อหันเหความสนใจ โดยผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่ มีรอยแผลถูกวัวกระทิงขวิดบริเวณศีรษะและลำตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉิน ได้ลำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงแล้ว
                
หลังจากผู้บาดเจ็บถูกนำตัวออกไป ผู้ชมคนอื่น ๆ ยังคงอยู่ในสนามประลอง และยั่วยุวัวกระทิงต่อไป ซึ่งมีรายงานว่าผู้ชมส่วนใหญ่ที่ลงไปท้าทายวัวกระทิงนั้น เมาสุราด้วย ทั้งนี้เมื่อปี 2561 เคยมีกลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านการแข่งขันสู้วัวกระทิงในเปรููว่าเป็นการทำร้ายสัตว์ แต่การประท้วงดังกล่าว จบลงด้วยการปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในกรุงลิมาในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง