ถกไม่เท : ออกถกไม่เถียง 1 วัน สาวร้อง ไฟ 2 ดวง ค่าไฟพุ่ง 5 หมื่นบาท กฟภ.เข้าช่วยเหลือแล้ว!

View icon 51
วันที่ 1 มิ.ย. 2566 | 16.11 น.
ถกไม่เถียง
แชร์
ถกไม่เถียง -  ย้อนไปเมื่อ 2 วันก่อน ถกไม่เถียงได้นำเสนอเคสของ คุณหนูนา ซึ่งเธอเดินทางจากจังหวัดอุดรธานี มาร้องขอความเป็นธรรม

โดยเธอเล่าว่า บ้านของเธอมีเพียงหลอดไฟ 2 ดวง แถมแทบไม่ได้อยู่บ้านหลังนี้เลย แต่พอเห็นบิลค่าไฟลมแทบจับ เพราะมันปาเข้าไปกว่า 52,000 บาท พอย้อนดูบิลค่าไฟเดือนก่อน ๆ ก็พบว่า เริ่มผิดปกติตั้งแต่เดือนมกราคม 2566 ที่ผ่านมา จากเดิมที่จ่ายค่าไฟเต็มที่เดือนหนึ่งไม่เกิน 300 บาท แต่เดือนมกราคมพุ่งไปถึง 978 บาท

ทว่าเดือนกุมภาพันธ์มีบิลมา แต่ไม่ระบุยอดค่าไฟ มีเพียงว่า "หน่วยใช้ไฟผิดปกติ จะมีการเข้ามาตรวจสอบ" แต่ก็ไม่ได้มีช่างเข้ามาตรวจสอบแต่อย่างใด จนเดือนมีนาคมก็ไม่มีบิลค่าไฟแจ้งมา ล่วงเลยไปกระทั่งเดือนเมษายน มีบิลมารวบยอดปาเข้าไป 47,000 กว่าบาท รวมเดือนพฤษภาคมเป็น 51,671.46 บาท

เมื่อตรวจสอบพบว่า สาเหตุเกิดจากสายไฟรั่ว จึงเข้าร้องเรียนที่การไฟฟ้าในพื้นที่เพื่อขอความช่วยเหลือ กลับได้รับคำตอบว่า ไม่ว่าอย่างไรก็ต้องจ่ายเต็ม ทำได้เพียงแบ่งผ่อนชำระเป็นงวด แถมมีการท้าทายให้ไปร้องสื่อ พร้อมขู่จะเอาทนายมาดำเนินคดีอีกด้วย 

ล่าสุด ออกถกไม่เถียงแค่ 1 วันเท่านั้น การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 1 จังหวัดอุดรธานี นำทีมเข้ามอบกระเช้าให้ คุณหนูนา พร้อมขอโทษกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น และมีการเจรจาไกล่เกลี่ยหาข้อสรุป ซึ่งเป็นที่พึงพอใจกับทั้ง 2 ฝ่าย อีกทั้งยังได้นำหม้อไฟกลับมาติดตั้งให้ดังเดิม

ช่วงเที่ยงวันนี้ คุณหนูนา และครอบครัว ได้เดินทางไปจ่ายค่าไฟตามที่ได้มีการตกลงกันไว้เป็นที่เรียบร้อย นับเป็นอีก 1 เคส ที่มาออกถกไม่เถียง แล้วจบลงด้วยดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง