เพลิงไหม้ตู้น้ำมันหยอดเหรียญ ลุกลามเข้าร้านโทรศัพท์วอดทั้งหลัง จ.ระยอง

View icon 56
วันที่ 1 มิ.ย. 2566 | 16.12 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
เพลิงไหม้ตู้น้ำมันหยอดเหรียญในตลาด ไฟลุกลามเข้าร้านขายโทรศัพท์มือถือวอดทั้งหลัง เจ้าของร้านเห็นเพลิงไหม้ร้าน ร้องไห้แทบเป็นลม เป็นเงินก้อนสุดท้ายที่นำมาลงทุนเปิดร้านขายโทรศัพท์ หลังเกิดเหตุได้ถามหาความรับผิดชอบจากเจ้าของตู้น้ำมันหยอดเหรียญ แต่ได้รับคำตอบว่า จะจ่ายเพียงค่าซ่อมหลังคาให้เท่านั้น

เมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านค่าย จังหวัดระยอง รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ ตลาดจุ๊บแจง ตำบลหนองละลอก อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง จึงประสานรถดับเพลิง อบต.หนองละลอก เข้าระงับเหตุเพลิงไหม้

ในที่เกิดเหตุพบต้นเพลิงมาจากตู้น้ำมันหยอดเหรียญ ที่ตั้งอยู่หน้าร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ และไฟได้ลุกลามเข้าไปในร้านขายโทรศัพท์มือถือ ทำให้สินค้าข้างในร้านเสียหายทั้งหมด เจ้าของร้านโทรศัพท์มาเห็นสภาพร้านถึงกับเข่าทรุด ดีที่ญาติเข้าช่วยปลอบประโลม และกันไม่ให้เข้าพื้นที่ กระทั่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลากว่า 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

สอบถาม นางสาวตุ่น นามสมมุติ เจ้าของร้านขายโทรศัพท์ เผยทั้งน้ำตาว่า ต้นเพลิงมาจากตู้น้ำมันหยอดเหรียญที่ตั้งอยู่หน้าร้าน ไฟได้ลุกมาจากตู้ขายน้ำมัน ทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว และยากที่จะดับไฟได้ ต่อมาไฟได้ลุกลามเข้ามาในร้านของตนเอง ทำให้ข้าวของที่อยู่ภายในร้านได้รับความเสียหายทั้งหมด ตนเองเคยบอกกับเจ้าของตู้น้ำมันหยอดเหรียญแล้วว่า อย่าเอาตู้น้ำมันมาตั้งที่หน้าร้านตน เพราะมันอันตราย ก่อนหน้านี้น้ำมันก็เคยรั่วมาแล้ว แต่เจ้าของตู้น้ำมันมาซ่อมทัน จึงทำให้ไม่เกิดไฟไหม้ ตนเองพูดอะไรไม่ได้มาก เพราะเจ้าของตู้น้ำมันหยอดเหรียญก็คือเจ้าของตลาดที่ตนเองเช่าอยู่

ตนเองเปิดร้านที่นี้มาได้ 6 ปีแล้ว จ่ายค่าเช่าตรงมาตลอด ตอนนี้ประเมินความเสียหายไม่ต่ำกว่า 500,000 บาท มีทั้งโทรศัพท์ใหม่หลายยี่ห้อ และที่เป็นห่วง คือ โทรศัพท์ของลูกค้าที่นำมาซ่อมไว้กว่า 10 เครื่อง ไม่รู้ใครจะรับผิดชอบ เพราะเจ้าของตู้น้ำมันหยอดเหรียญจะซ่อมแค่หลังคาให้ แต่ไม่ยอมชดใช้ค่าสิ่งของที่ถูกไฟไหม้ภายในร้าน ตอนนี้ตนเองได้กลายเป็นคนสิ้นเนื้อประดาตัวแล้ว ทรัพย์สินทุกอย่างถูกเผาวอดวายหมด ส่วนเจ้าของตู้น้ำมันก็เป็นนักการเมืองท้องถิ่นที่มีอิทธิพล ตนเองกลัวไม่รับความเป็นธรรม จึงอยากนำเรื่องมาร้องเรียนกับสื่อมวลชนให้ช่วยเหลือ เพราะขนาดข่าวที่ออกไปก่อนหน้านี้ ยังกล่าวหาว่า ร้านตนเองเป็นตนเพลิง ทั้ง ๆ ที่ต้นเพลิงมาจากตู้น้ำมันแท้ ๆ 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังตลาดที่ถูกไฟไหม้ ด้าน นางจุก อายุ 55 ปี แม่เจ้าของตลาด เล่าว่า ที่ร้านโทรศัพท์ไปบอกทางสื่อว่าเจ้าของตลาดไม่รับผิดชอบไม่เป็นความจริง ตัวเองมีหลักฐานในการพูดคุย เพราะช่วงเกิดเหตุยังอยู่ในช่วงชุลมุนตกใจ จึงยังไม่ได้โทรติดต่อขอโทษกับใคร เพราะต้องพาสามีมาหาหมอ ที่โดนไฟไหม้ที่ขาเมื่อวาน จึงอยากขอความเป็นธรรมกับสื่อด้วย

เบื้องต้น หลังจากเจรจาทั้ง 2 ฝ่าย ทางเจ้าของตลาด ได้ให้เจ้าของร้านโทรศัพท์ซึ่งเป็นผู้เช่าพื้นที่ ไปรวบรวมรายละเอียดค่าเสียหายทั้งหมด มาให้เพื่อจะให้ฝ่ายกฎหมาย เข้ามาดำเนินการเจรจากันอีกครั้งเพื่อหาข้อยุติ