แม่ค้าลอตเตอรี่แฉ ตำรวจยศ "ร.ต.อ." เมืองอุดรธานี เก็บส่วยลอตเตอรี่ แลกปล่อยขายเกินราคา มีสติกเกอร์ไว้โชว์ชุดเก็บส่วย

แม่ค้าลอตเตอรี่แฉ ตำรวจยศ "ร.ต.อ." เมืองอุดรธานี เก็บส่วยลอตเตอรี่ แลกปล่อยขายเกินราคา มีสติกเกอร์ไว้โชว์ชุดเก็บส่วย

View icon 392
วันที่ 1 มิ.ย. 2566 | 17.33 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จากกรณีมีตำรวจเก็บส่วยสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือลอตเตอรี่จากพ่อค้าแม่ค้าแผงขาย หรือเดินเร่ขายลอตเตอรี่ตามจังหวัดต่างๆ เป็นรายเดือน เมื่อจ่ายส่วยแล้วสามารถขายเกินราคาได้นั้น

ล่าสุดวันนี้ (1 มิ.ย. 66) เมื่อเวลา 12.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่แผงจำหน่ายลอตเตอรี่ ตลาดบ้านห้วย ถนนอุดรดุษฎี เขตเทศบาลนครอุดรธานี จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นแหล่งจำหน่ายลอตเตอรี่ มีประชาชนเดินทางมาซื้อลอตเตอรี่เพื่อไปลุ้นรางวัลจำนวนมาก เพราะแผงบริเวณนี้เคยมีคนถูกรางวัลใหญ่ 90 ล้านบาท 60 ล้านบาท และ 42 ล้านบาทมาแล้ว อีกทั้งจะมีการลดราคาลอตเตอรี่ลง จากปกติขายใบละ 100 บาท ลดเหลือ 80 บาท ชุดคู่ละ 220 บาท ลดเหลือ 200 บาท ชุด 3 ใบ 450 บาท ลดเหลือ 350 บาท ชุด 4 ใบ 600 บาท ลดเหลือ 500 บาท ชุด 5 ใบ 700 บาท ลดเหลือ 600 บาท ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเลขดัง เลขสวย หรือเลขมงคล แม้แต่แผงขายลอตเตอรี่หน้าโรงพักยังขายเกินราคา

นางสวย (นามสมมติ) อายุ 56 ปี ชาว จ.เลย แม่ค้าเร่ขายลอตเตอรี่ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี ให้ข้อมูลว่า ตนเดินขายลอตเตอรี่ในเขตเทศบาลนครอุดรธานีมานานกว่า 10 ปี โดยซื้อมาจากตลาดลอตเตอรี่ อ.วังสะพุง จ.เลย ซึ่งโควตาต้นทุนใบละ 70.40  บาท ส่วนที่เป็นเลขชุดผ่านยี่ปั๊ว หรือซาปั๊ว อยู่ที่ราคาใบละ 91-92 บาท คนขายจะมาบวกราคาให้ได้กำไรเอง ทำให้ถูกตำรวจจับปรับ แต่ถ้าใครไม่อยากโดนจับก็ต้องจ่ายส่วย โดยจะมีตำรวจยศ ร.ต.อ. รูปร่างอ้วน มาเก็บส่วยเป็นประจำทุกเดือน อ้างว่าเก็บไปส่งนาย ถ้าเป็นพ่อค้าแม่ค้าเดินเร่ขายจ่ายงวดละ 200 บาท

ส่วนแผงใหญ่ที่เปิดขายหน้าร้าน จะมีตัวแทนมาเก็บ 500-1,000  บาท แล้วจะมีสติ๊กเกอร์มาให้ แต่ห้ามติดไว้ในแผง ให้พกติดตัวไว้ เมื่อตำรวจเรียกตรวจจะได้นำมาโชว์ว่าจ่ายส่วยแล้ว ลองคิดดูว่ามีแม่ค้าพ่อค้าขายลอตเตอรี่ใน จ.อุดรธานี จำนวนมาก เป็นอันดับ 2 ของประเทศ รองจากกรุงเทพฯ จะเก็บได้เดือนละกี่บาท จ่ายส่วยแล้วขายเกินราคาได้ ถ้าไม่จ่ายตำรวจนายดังกล่าวเห็นก็จะมาดึงเอาลอตเตอรี่ไปฟรีๆ และทำบันทึกจับกุมนำตัวไปปรับที่โรงพัก เรื่องการเก็บส่วยลอตเตอรี่มีมานานแล้ว ใครก็รู้