จับผัวเมียหลอกขายทุเรียนทิพย์ มีเหยื่อหลงเชื่อทั่วประเทศ

View icon 121
วันที่ 2 มิ.ย. 2566 | 07.05 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - หลอกลวงทางออนไลน์มีทุกวัน ตำรวจก็พยายามจะจับทุกวันเช่นกัน ล่าสุด ตำรวจไซเบอร์จับสองผัวเมียหลอกขายทุเรียนทิพทย์ มีเหยื่อหลงเชื่อทั่วประเทศ

ตำรวจกองกับการ 2 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ สอท.4 นำกำลัง พร้อมหมายจับไปควบคุมตัวนายอานนท์ อายุ 36 ปี และนางสาวจิรภัทร อายุ 23 ปี สามีภรรยากัน ถึงที่บ้านพัก ตำบลบ้านพริก อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก ในข้อหาร่วมฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ

พันตำรวจเอก อนุชา ศรีสำโรง ผู้กำกับการกองกำกับการ 2 สอท.4 เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เมื่อปี 64 ทำธุรกิจขายทุเรียนออนไลน์จริง โดยเปิดเพจเฟชบุกโพสต์ขายทุเรียนหมอนทองแท้ เกรดเอ จากระยอง ในราคากิโลกรัมละ 130-150 บาท ลงรูปภาพทุเรียนสวย ๆ เพื่อโฆษณาเชิญชวนให้ลูกค้าสนใจสั่งซื้อ จนมีผู้ชื่นชอบกินทุเรียนส่ั่งซื้อจำนวนมาก โอนเงินเข้าบัญชีของนางสาวจิรภัทร แรก ๆ ก็ส่งทุเรียนปกติ แต่ผ่านมา 1 เดือน เริ่มไม่มีทุเรียนส่งให้ลูกค้า บางลูกก็เป็นทุเรียนอ่อน แต่รับโอนเงินมาแล้ว ประกอบกับเห็นว่าได้เงินมาง่าย ๆ ไม่ต้องลงทุน จึงเปิดรับออร์เดอร์ต่อ รับเงินลูกค้าตั้งแต่หลักพันจนถึงหลักแสน เมื่อลูกค้าโทรมาทวงถามสินค้าก็ปิดโทรศัพท์และบล็อกเฟชบุกหนี

จากการตรวจสอบประวัติพบว่า นางสาวจิรภัทรมีหมายจับจากศาลทั่วประเทศมากถึง 9 หมายจับ ส่วนสามีก็มีหมายจับ 2 หมาย ในคดีเดียวกัน ตอนนี้มูลค่าความเสียหายหลายแสนบาท แต่ก็ยังมีผู้เสียหายอีกหลายรายที่ไม่ได้แจ้งความ เพราะเห็นว่าค่าความเสียหายไม่สูงมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง