รวบเจ้าของร้านลาบ ย่องขโมยของบ้านผู้พิพากษา จ.กาฬสินธุ์

View icon 111
วันที่ 2 มิ.ย. 2566 | 06.42 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เป็นเจ้าของร้านลาบดังในจังหวัดมหาสารคามเฉย ๆ เงินไม่พอใช้ สวมบทตีนแมว ตระเวนย่องเบาขโมยทรัพย์สินบ้านพักผู้พิพากษากาฬสินธุ์ ก่อนถูกแกะรอยตามรวบคาบ้านพัก พร้อมของกลางจำนวนมาก

เมื่อวานนี้ ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ และตำรวจภูธรภาค 4 บุกจับกุม นายกรรณิกากร หมื่นสา อายุ 40 ปี เจ้าของร้านลาบชื่อดังในอำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม โดยจับกุมได้ที่บ้านพักในหมู่บ้านแสนสุข ตำบลนาสีนวน อำเภอกันทรวิชัย พร้อมของกลางเบื้องต้น กระเป๋าถือยี่ห้อกระเป๋าหลุยส์วิตตอง 1 ใบ แว่นตาหลุยส์วิตตอง นาฬิกายี่ห้อหรูต่าง ๆ น้ำหอม รวมทั้งทรัพย์สินของมีค่าต่าง ๆ อีกจำนวนหนึ่ง หลังก่อเหตุบุกเข้าไปขโมยทรัพย์สินของมีค่าภายในบ้านพักผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ และบ้านพักผู้พิพากษาศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ เมื่อช่วงดึกวันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังตรวจยึดของกลางที่ขโมยมาจากบ้านพักตุลาการชั้นผู้ใหญ่ในจังหวัดขอนแก่น รวมทั้งบ้านพักข้าราชการ และสถานที่ต่าง ๆ อีกหลายแห่ง ทั้งกระเป๋ายี่ห้อชาแนล นาฬิกาหรู พระเครื่อง กำไลข้อมือ สร้อยทอง และทรัพย์สินมีค่าอีกจำนวนมาก

นายกรรณิกากร ผู้ต้องหา รับสารภาพว่ากิจการร้านลาบก้อยและอาหารตามสั่ง ในอำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม ค้าขายไม่ดี เงินไม่พอใช้จ่าย จึงขับรถเก๋งตะเวนขโมยทรัพย์สินตามบ้านพัก และสถานที่ต่าง ๆ โดยส่วนใหญ่จะเลือกบ้านพักข้าราชการ และสังเกตประตูหน้าบ้านปิด ก่อนอาศัยช่วงจังหวะเจ้าของบ้านไม่อยู่ แอบเข้าไปขโมยเอาทรัพย์สินมีค่า นำไปขายเอาเงินใช้เที่ยวเตร่

ตำรวจบอกว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลว่าเคยก่อเหตุที่ไหนอีกบ้าง และพนักงานสอบสวนจะทำการสอบปากคำอย่างละเอียด และแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง