ด้อมส้มโล่ง สส. รอด แม้ “พิธา” ร่วง

ด้อมส้มโล่ง สส. รอด แม้ “พิธา” ร่วง

View icon 1.1K
วันที่ 2 มิ.ย. 2566 | 10.12 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ด้อมส้มโล่ง สส. รอด แม้ “พิธา” ร่วง หลังอดีตเลขาธิการ กกต. ชี้ ปมหัวหน้าพรรคการเมืองถือหุ้นสื่อ ปลายทางไม่ถึงขั้นต้องจัดเลือกตั้งใหม่ทั้งประเทศ


พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะอดีตเลขาธิการ กกต. โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงความเห็นกรณีแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ถูกตรวจสอบเรื่องการถือหุ้นสื่อ เข้าข่ายอาจขาดคุณสมบัติ และถูกตัดสิทธิในการลงสมัครรับเลือกตั้ง สส.

โดยนายจรุงวิทย์ ได้เขียนชื่อผู้ถูกร้อง เป็นชื่อสมมติว่า “นายนิทรา” และ แสดงความเห็นว่า ถ้ามีหัวหน้าพรรคการเมือง ที่จดทะเบียนโดยถูกต้อง ได้ออกหนังสือรับรองให้ผู้สมัครของพรรค ไปยื่นสมัครรับเลือกตั้ง สส. และหัวหน้าพรรคคนนั้น ยังได้รับการเสนอชื่อให้เป็นนายกรัฐมนตรี แต่ในภายหลังจากวันเลือกตั้ง กลับถูกร้องว่าถือครองหุ้นสื่อ และหากศาลฯ ตัดสินว่า ถือหุ้นสื่อจริง ก็ไม่เป็นเหตุให้ต้องเลือกตั้งใหม่ทั้งประเทศ

โดยให้เหตุผลว่า เมื่อนายนิทราขาดคุณสมบัติ มีลักษณะต้องห้าม ในการลงสมัครรับเลือกตั้ง สส.  ก็เป็นคุณสมบัติลักษณะต้องห้ามของตัวนายนิทราเท่านั้น แต่การลงนามรับรองให้กับผู้สมัคร สส. ของพรรค เป็นการรับรองในฐานะหัวหน้าพรรคการเมือง ที่ไม่ได้มีข้อห้ามเป็นเจ้าของ หรือ ผู้ถือหุ้นในกิจการหนังสือพิมพ์ หรือ สื่อมวลชนแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง