สาวงง! ถูกมือดีนำกุญแจมาล็อกบ้าน ลั่นในบ้านมีแม่ป่วยเป็นโรคหอบ

View icon 159
วันที่ 2 มิ.ย. 2566 | 16.34 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - สาววัย 31 ปี สุดเซ็ง ถูกมือดีเอากุญแจมาล็อกประตูบ้าน ทำให้เข้าออกไม่ได้ เป็นห่วงแม่ที่ป่วยเป็นโรคหอบ ถ้าอาการกำเริบแล้วออกไปหาหมอไม่ทัน ใครจะรับผิดชอบ สุดท้ายต้องพึ่งกู้ภัยมาช่วยกันตัดแม่กุญแจออก เรื่องนี้พอเรื่องราวได้ถูกนำเสนอเป็นข่าวออกไป ชาวเน็ตได้ต่อว่ามือดีที่มาล็อกประตูว่า ไม่สมควรทำแบบนี้ ล่าสุดเรื่องนี้จับตัวมือดีได้แล้วว่าเป็นใคร  

เมื่อเวลา 19.00 น.วานนี้ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง รับแจ้งว่ามีประชาชนขอความช่วยเหลือออกจากบ้านไม่ได้ สาเหตุเนื่องจากถูกล็อกกุญแจประตูหน้าบ้าน จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมอุปกรณ์ตัดเหล็กเร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุ พบจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณประตูหน้าบ้านเลขที่ 444/6 หมู่บ้านทรัพย์รุ่งเรือง ซอยประชาอุทิศ 33 แยกย่อยซอยที่ 10 ถนนประชาอุทิศ แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร บ้านหลังดังกล่าว เป็นลักษณะบ้านทาวน์เฮาส์ สูง 3 ชั้น ที่บริเวณประตูเหล็กหน้าบ้านถูกล็อกด้วยแม่กุญแจอย่างดี

และภายในบ้านยังพบกับผู้เช่าบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งทราบชื่อต่อมาชื่อ นางสาวเบญจมาพร ด่านแก้ว อายุ 31 ปี อยู่กับแม่ซึ่งเป็นผู้ป่วยโรคหอบหืด เพียง 2 คน อยู่ภายในบ้าน อาสาสมัครจึงนำชุดอุปกรณ์ตัดเหล็กทำการตัดแม่กุญแจดังกล่าว เพื่อช่วยเหลือให้บุคคลภายในบ้านเข้าออกได้สะดวกเหมือนเดิม ใช้เวลา 5 นาที จึงดำเนินการตัดแม่กุญเเจดังกล่าวเป็นผลสำเร็จ

จากการสอบถาม นางสาวเบญจมาพร ด่านแก้ว อายุ 31 ผู้อาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว บอกว่า ตนเองกำลังจะออกไปทำธุระนอกบ้านพอดี แล้วพยายามจะเปิดประตูบ้าน แต่เปิดไม่ออก เลยตรวจสอบกุญแจ พบว่าประตูบ้านถูกล็อกจากแม่กุญแจของใครก็ไม่รู้มาล็อกอยู่ ตนเองจึงโทรศัพท์ไปหาน้าที่เป็นคนเช่าบ้านหลังนี้อยู่ น้าบอกว่าไม่ได้มาล็อกประตู และไม่มีใครล็อกประตูด้วย

ตนเองก็เลยยิ่ง งง เข้าไปใหญ่เลย ว่าใครเอาเป็นคนมาล็อกประตู เพราะตนเองก็ไม่เคยมีปัญหาหรือปากเสียงกับใคร ที่สำคัญแม่ตนเองป่วยเป็นโรคหอบ ชอบมีอาการกำเริบอยู่ตลอดเวลา หากอาการแม่กำเริบขึ้นมาแล้วอย่างนี้จะทำอย่างไร จะไม่ตายก่อนหรอ ฝากถึงคนที่เอากุญแจมาล็อกด้วยว่า จะมาก่อเหตุแบบนี้แค่ความคึกคะนอง อาจทำให้คนอื่นเดือนร้อนจนถึงชีวิตได้

เบื้องต้นอาสาสมัคร ทำการตัดแม่กุญแจดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนทางเจ้าของบ้านเองก็ยังไม่หาย งง ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวมันเกิดขึ้นได้อย่างไร แต่ก็ยังดีที่มีอาสาสมัครมาช่วยเหลือ แต่อย่างไรแล้วยังไม่ได้มีใครแจ้งความ ต้องรอปรึกษากับทางเจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นน้าของตนก่อน ว่าจะดำเนินการต่อไปอย่างไรดี  

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ช่วยกันหากล้องวงจรปิดถามจุดต่าง ๆ ว่าอาจจับภาพคนที่มาล็อกประตูหน้าบ้านได้ จะได้ช่วยกันส่งภาพให้ตำรวจดำเนินคดีให้เป็นบทเรียน แต่ไม่พบว่าจุดดังกล่าว ไม่มีกล้องวงจรปิด 

ล่าสุด เบื้องหลังกับกายสวิตต์ เรารู้ตัวมือดีที่เอากุญแจมาล็อกบ้านหลังดังกล่าว แล้วคนที่นำกุญแจมาล็อกไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นคนงานเย็บผ้าที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้แหละ ด้วยความที่ว่าคนงานคนดังกล่าวได้ออกไปทำธุระตั้งแต่ตอน 12.00 น. ไม่คิดว่าจะมีใครอยู่ในบ้าน กลัวของในบ้านหาย จึงเอากุญแจห้องตัวเองมาล็อกประตูบ้านเอาไว้ ช่วงเวลาที่ออกไปข้างนอกแบตโทรศัพท์มือถือเกิดหมด จึงไม่มีใครติดต่อได้ จึงไม่มีใครรู้ว่าบุคคลดังกล่าวเป็นคนล็อกประตู  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง