พิธา ไม่กังวลปมถือหุ้นสื่อฯ อยากร้องเพลงคู่ หมอชลน่าน

View icon 55
วันที่ 2 มิ.ย. 2566 | 16.43 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - "พิธา" ยืนยันไม่กังวลปมถูกร้องเรียนถือหุ้นสื่อมวลชน ระบุหาก กกต.รับรอง สส.ช้า ยิ่งทำให้จัดตั้งรัฐบาลช้าตามไปอีก  

พิธา ไม่กังวลปมถือหุ้นสื่อฯ - อยากร้องเพลงคู่ หมอชลน่าน
วันนี้ (2 มิ.ย.) นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีถูกร้องเรื่องถือหุ้นสื่อ ITV ว่า ประเด็นนี้ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง ยังไม่มีการเรียกเข้าชี้แจง ส่วนตัวมองว่า หากตัดสินกันอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม ทั้งเรื่องหลักฐาน และเรื่องทางกฎหมาย คิดว่าไม่มีอะไรน่ากังวล

ส่วนที่กรณี กกต.จะรับรอง สส. ได้ช่วงไหนนั้น เข้าใจว่าตามกฎหมาย จะรับรองได้ช้าสุด ในวันที่ 13 กรกฎาคม ฉะนั้นหากช้าไป ก็ติดกระดุมเม็ดแรกไม่ได้ ไม่สามารถเปิดสภา หรือเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎรได้ แล้วก็จะตั้งรัฐบาลไม่ได้ หากยังล่าช้าอยู่ จะมีประชาชนออกมาเรียกร้องให้ กกต.รับรอง สส. โดยเร็ว เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ

ขณะที่ กระแสข่าวว่า ได้ข้อสรุปเรื่องตำแหน่งประธานสภาฯ แล้ว โดยมีชื่อของ นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายพิธา ระบุว่า นายแพทย์ชลน่าน ออกมาบอกผ่านทวิตเตอร์ว่า "คำว่าจบแล้ว" มีนิยามของมันอยู่ ไม่ได้หมายความว่าจบที่ตัวบุคคล แต่ในความขัดแย้ง มีกระบวนการในการแก้ไขปัญหาว่า จะทำอย่างไรให้ประธานสภาฯ ของประชาชน

นอกจากนี้ นายพิธา ยังกล่าวแบบติดตลกไปถึง นายแพทย์ชลน่าน อีกว่า อยากจะร้องเพลงคู่ด้วย โดยจะแกะคอร์ดกีตาร์ซ้อมร้องเพลง "เธอหมุนรอบฉัน ฉันหมุนรอบเธอ" หรือจะร้องเพลง "ขอให้เหมือนเดิม" กับ คุณอุ๊งอิ๊งค์ แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย

วิษณุ ขอหยุดพูดปมเลือกตั้งเป็นโมฆะ
ด้าน นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งก่อนหน้านี้ได้กลายเป็นกระแสร้อน ๆ เมื่อแสดงความเห็นกรณีหากการเลือกตั้งเป็นโมฆะนั้น ล่าสุดวันนี้ นายวิษณุ ให้สัมภาษณ์อีกครั้ง โดยยืนยันว่า จะไม่ขอตอบประเด็นนี้อีกแล้ว เพราะที่ตอบในวันก่อน เนื่องจากสื่อมวลชนเป็นคนถาม และไม่มีเจตนารมณ์อะไร 

แซะ รังสิมันต์ ควรรู้กติกาจัดตั้งรัฐบาล
ด้าน นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล พูดฝากไปถึง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อย่าหวังส้มหล่น และให้เก็บของออกจากทำเนียบรัฐบาลว่า หากทราบขั้นตอนการจัดตั้งรัฐบาลดี ก็ต้องรู้ว่า มีขั้นตอนเหลืออีกจำนวนมาก และ พลเอก ประยุทธ์ ก็ยังต้องทำหน้าที่บริหาร ตามกฎกติกาของกฎหมาย จนกว่าจะได้รัฐบาลใหม่ ไม่ใช่ทำเกินหน้าที่ อย่างที่ นายรังสิมันต์ พยายามตั้งข้อสังเกต

สนธิญา แจ้งเอาผิด เสรีพิศุทธ์ ปมเผยแพร่ข้อมูลส่วนตัว
ปิดท้ายที่ความเคลื่อนไหวของ นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ได้เดินทางไปยังศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน กรุงเทพมหานคร เพื่อเอาผิด พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และว่าที่ สส. บัญชีรายชื่อ หลังจากมีการโพสต์ภาพจดหมายขอโทษ โดยไม่ปิดบังข้อมูลส่วนตัว ทำให้สมาชิกโซเชียลคุกคาม

นายสนธิญา ระบุว่า ประเด็นนี้เกี่ยวข้องกับกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล เมื่อถูกนำไปเผยแพร่ ทำให้เกิดการกระจายข้อมูลส่วนตัว โดยเฉพาะเบอร์โทรศัพท์ของตนเอง มีคนโทรเข้ามามากว่า 30 เบอร์ ภายในระยะเวลาแค่ 1 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง