ผับห้วยขวาง ยังไม่ชัดเชื่อมโยงคดี ผับจินหลิง

View icon 47
วันที่ 2 มิ.ย. 2566 | 20.01 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - ตำรวจตรวจสอบ "ผับไดมอนด์ เคทีวี" ย่านห้วยขวาง พบเปิดให้บริการเพียง 1 เดือน ยังไม่ชัดเจนว่าเกี่ยวข้องกับคดี "ผับจินหลิง" หรือไม่ ขณะที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ แฉคนอยู่เบื้องหลังเกี่ยวพันแก๊งอาชญากรข้ามชาติ "ชาวจีนใหม่"

พลตำรวจตรี นิตินันท์ เพชรบรม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วยแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ และตัวแทนจากกรุงเทพมหานคร ไปตรวจสอบ ผับไดมอนด์ เคทีวี ซึ่งอยู่ใน "เมรี อาบ อบ นวด" ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร หลังเมื่อคืนนี้ ตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี หรือ ดส. และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. บุกเข้าตรวจค้น พบนักเที่ยวชาวจีน 48 คน กำลังมั่วสุมเสพยาเสพติดในห้องคาราโอเกะส่วนตัว พบยาเสพติดหลายประเภท

จากการขยายผลตรวจสอบ เบื้องต้นพบข้อมูลว่าเปิดให้บริการมาแล้ว 1 เดือน เอกสารระบุเจ้าของร้านเป็นคนไทย ยังไม่พบในร้านมีการรับฝากยาเสพติดเหมือนในคดีผับจินหลิง แต่พบยาเสพติดอยู่ในรถของกลุ่มนักเที่ยว ส่วนผลการตรวจปัสสาวะชาวจีนทั้ง 48 คน พบว่า 32 คน มีผลยาเสพติดในร่างกาย ส่วนผลการตรวจเลือดคาดว่าจะทราบวันพรุ่งนี้

ทั้งนี้ ตำรวจได้นำตัวนักเที่ยวทั้งหมด แยกไปควบคุมไว้ที่สถานีตำรวจ 3 แห่ง เพื่อรอสอบสวนขยายผล ยอมรับยังไม่สามารถระบุได้ว่า ผับดังกล่าวเกี่ยวข้องกับคดีผับจินหลิงหรือไม่ ส่วนการลงโทษตำรวจในพื้นที่รับผิดชอบ อยู่ระหว่างการพิจารณาดำเนินการ ขณะที่กรุงเทพมหานคร เตรียมสั่งระงับการใช้อาคารเป็นเวลา 5 ปี

ด้าน นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองที่เคยออกมาเปิดโปงเบื้องหลัง ผับจินหลิง นัดแถลงข่าวแฉผับดังกล่าว ระบุว่า ผับแห่งนี้มีกลุ่มทุนสีเทาอยู่เบื้องหลังไม่ต่างกับคดีผับจินหลิง มีตัวละครสำคัญชื่อ "อาจ๋าย" เป็นคนสัญชาติจีนที่พูดภาษาไทยได้เป็นเจ้าของ มี "ชายเล็ก" สัญชาติจีน เป็นนายหน้าคอยประสานงาน โดยกลุ่มคนเหล่านี้เป็น "ชาวจีนใหม่" เป็นกลุ่มอาชญากรข้ามชาติ เข้ามาทำธุรกิจสีเทาในไทยหลายอย่าง เช่น แก๊งอุ้มบุญ, แก๊งคอลเซ็นเตอร์, เว็บฯ พนันออนไลน์ รวมไปถึงก่อเหตุอุ้มคนจีนเรียกค่าไถ่

ส่วนที่เลือกก่อเหตุในเมืองไทย เพราะขายแพคเกจง่าย มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงาม อาหารอร่อย ที่สำคัญสามารถจ่ายส่วยเพื่อเคลียร์เจ้าหน้าที่ได้ ซึ่งคนที่ทำเรื่องนี้ให้ อาจ๋าย มีชื่อว่า บังมัด เป็นคนมุสลิม เป็นผู้กว้างขวางในพื้นที่ คอยติดต่อเจรจากับรองผู้กำกับการ คนหนึ่งอักษรย่อ "ห" ที่จะคอยไปเจรจากับตำรวจหน่วยงานต่าง ๆ อีกทอดหนึ่ง มีทั้งกองบัญชาการตำรวจนครบาล, กองบังคับการปราบปราม, กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง รวมถึง กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี ที่เป็นหน่วยเข้าจับกุม

ส่วนสาเหตุที่ถูกตรวจค้น เพราะว่าเคลียร์เรื่องส่วยกันไม่ลงตัว มีการยักยอกเงินกันเกิดขึ้น และมีข้อมูลด้วยว่าตลอดระยะเวลาที่เปิดสถานบันเทิงมาได้ประมาณ 1 เดือน ก็ถูกเจ้าหน้าที่เข้าไปก่อกวนอยู่ตลอดเวลา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง