POCCO ขอโทษลูกค้า หลังซื้อรถ จดทะเบียนไม่ได้ เร่งแก้ไข

วันที่ 3 มิ.ย. 2566 | 04.05 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - บริษัทรถยนต์ไฟฟ้า ที่มีผู้ซื้อไปแล้วไม่สามารถจดทะเบียนได้ ออกแถลงการณ์ขออภัย ที่เกิดความล่าช้าในการดำเนินการ ขณะที่ผู้เสียหาย ยังไม่พอใจ เพราะยังไม่มีความชัดเจนจะจดทะเบียนได้เมื่อไหร่

POCCO ขอโทษลูกค้า หลังซื้อรถ จดทะเบียนไม่ได้ เร่งแก้ไข
จากกรณีหญิงสาวชาวเชียงใหม่โพสต์ลง TikTok  รีวิวรถยนต์ไฟฟ้าที่น่ารักคันนี้ ซื้อมานาน 1 ปีแล้ว แต่จดทะเบียนไม่ได้ ต่อประกันภัย ต่อภาษีไม่ได้ จึงโพสต์คลิปเพื่อเตือนภัยและอยากให้บริษัทมารับผิดชอบ

โดยทีมข่าวช่อง 7HD ติดตามปัญหานี้จากกรมการขนส่งทางบก พบว่า สาเหตุที่รถรุ่นดังกล่าว ไม่ได้รับใบอนุญาต "รับรองแบบ"จากกรมการขนส่งทางบก ที่เค้าระบุให้ ผู้ผลิต ประกอบ หรือ ผู้นำเข้า รถยนต์นั่ง รถบรรทุก รถจักรยานยนต์ เพื่อจำหน่าย หรือใช้เอง ต้องยื่นเอกสารขอรับรองแบบ และได้รับอนุมัติก่อน ซึ่งเอกสารก็จะแสดงข้อมูลรายละเอียดรถ รายงานผลการทดสอบ,เอกสารแสดงการตรวจสอบการผลิตให้เป็นไปตามต้นแบบ

จากนั้นจะต้องนำรถต้นแบบเข้ารับการทดสอบ จึงจะมีการ ออกใบอนุญาตรับรองแบบ ให้ ตามขั้นตอน ซึ่งผู้ผลิต ผู้นำเข้า หรือ ผู้จำหน่าย ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง จะต้องผ่านกระบวนการนี้ก่อน รถที่ลูกค้าซื้อไปจึงจะสามารถขอทะเบียนได้

หลังเป็นข่าวทางบริษัทได้ออกแถลงการณ์ขออภัย ต่อปัญหาที่เกิดขึ้น โดยระบุว่ามีการทยอยจดทะเบียนให้ลูกค้าที่ส่งมอบแล้ว และได้ทยอยติดต่อลูกค้าเพื่อขอข้อมูลและเอกสารเพิ่มเติม ขอให้ลูกค้าทุกท่านไว้วางใจและเชื่อใจ โดยจะดำเนินการแก้ไขปัญหาและนำข้อผิดพลาดไปปรับปรุงพัฒนาในอนาคตต่อ ๆ ไป

ผู้เสียหาย ยังไม่พอใจ เหตุ ไร้ความชัดเจน จดทะเบียนได้เมื่อไหร่
ทีมข่าวของเราสอบถามไปยังผู้เสียหาย ที่เป็นผู้ออกมาเปิดเผยปัญหานี้ เธอเล่าว่า ได้รับการติดต่อจากทางบริษัทแล้ว ว่ามีรถทยอยจดทะเบียนได้แล้ว ส่วนของเธอก็จะดำเนินการให้ แต่เหมือนเป็นการพูดลอย ๆ เพราะไม่มีการกำหนดวันเวลาที่ชัดเจน ทำให้เธอยังไม่รู้สึกพอใจต่อการแก้ปัญหาของทางบริษัท

เธอบอกว่าอยากให้บริษัทรีบดำเนินการจดทะเบียนให้โดยเร็ว แต่ถ้าภายในหนึ่งเดือนนี้ยังไม่มีความคืบหน้า ก็ขอให้นำรถคืนไปและคืนเงินให้กับเธอ พร้อมทั้งเรียกร้องให้บริษัท มีความรับผิดชอบต่อลูกค้า ไม่ควรนำรถที่ยังมีปัญหาเรื่องการจดทะเบียนมาขาย รวมถึงผู้จัดงานมอเตอร์โชว์ ก็ควรมีการตรวจสอบรถที่นำมาขายด้วย อีกทั้งหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องก็ต้องสอดส่องดูแล ไม่ใช่ปล่อยให้รถที่จดทะเบียนไม่ได้มาขายในท้องตลาด สุดท้ายคนตกเป็นเหยื่อกลายเป็นประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง