รวบผู้ต้องหาคดีฆ่าผู้อื่น หลบหนีนานกว่า 11 ปี จ.พระนครศรีอยุธยา

View icon 239
วันที่ 3 มิ.ย. 2566 | 04.24 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เหตุการณ์นี้ตำรวจไซเบอร์สืบทราบว่าชายอายุ 64 ปี ผู้ต้องหาคดีฆ่าผู้อื่น ที่หนีคดีกว่า 11 ปี ไปซ่อนตัวอยู่ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่ง ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แถมปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา อ้างว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุ

เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2566 ตำรวจกองกำกับการ 3 กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ร่วมกันจับกุมตัวชายอายุ 64 ปี บริเวณห้องเช่าแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลคานหาม อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงราย ในข้อกล่าวหา พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนโดยพลาด, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธติดตัวไป

ชุดจับกุม บอกว่า หลังจากที่ศาลจังหวัดเชียงราย ออกหมายจับผู้ต้องหาในวันที่ 18 กันยายน 2555 และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกประกาศต้องการตัว แถมตั้งรางวัลนำจับ 100,000 บาท ผู้ต้องหาหลบหนีไปพื้นที่อื่น และปิดช่องทางการติดต่อทุกช่องทาง

กระทั่งเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา (หลบหนีนานกว่า 11 ปี) ตำรวจสืบทราบว่าผู้ต้องหาหลบหนีไปอยู่ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่ง ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อเดินทางไปถึงห้องเช่าดังกล่าว พบผู้ต้องหากำลังเดินอยู่บริเวณลานจอดรถ จึงแสดงตัวเข้าจับกุม โดยผู้ต้องหารับเพียงว่าเป็นบุคคลตามหมายจับ แต่ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยอ้างว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้เจตนา ทุกอย่างเป็นอุบัติเหตุเท่านั้น

เบื้องต้นตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของชายอายุ 64 ปี จึงนำตัวผู้ต้องหา และรวบรวมเอกสารทั้งหมดส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง