ภาพเป็นข่าว : รปภ. สายเอ็นฯ มิติใหม่ในการโบกรถ จ.นครสวรรค์

View icon 62
วันที่ 3 มิ.ย. 2566 | 04.33 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - กลายเป็นขวัญใจมวลชนไปแล้ว กับ รปภ.ท่านนี้ เพราะเป็น รปภ.สายเอ็น โยกย้ายเอ็นเทอร์เทน มอบความสุขให้ทุกคน

เป็นคลิปจากผู้ใช้ TikTok คุณโมมากิน ชาแนล บันทึกภาพพี่ รปภ.ท่านหนึ่ง ที่มีลีลาการโบกรถที่ไม่ธรรมดา จนได้ชื่อว่าเป็น รปภ.สายเอ็น โชว์สกิลลีลาการโยกย้าย โบกรถให้กับผู้ที่มาใช้บริการภายในโรงพยาบาลเอกชน กลางใจเมืองนครสวรรค์ สร้างรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะให้กับผู้ที่มาใช้บริการโรงพยาบาล แถม รปภ.รายนี้ ยังดูแลและให้บริการอย่างดุจญาติมิตร จนเป็นดาวขวัญใจประจำโรงพยาบาล จนถึงขนาดได้รางวัล รปภ.ดีเด่นถึง 3 ปีซ้อน

ผู้สื่อข่าวของเราลงพื้นที่ไปพบกับ รปภ.ท่านนี้ ชื่อว่า นายมานน อายุ 39 ปี เป็น รปภ.อยู่ที่โรงพยาบาลศรีสวรรค์ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ ได้ประมาณ 7 ปีแล้ว ตัวตนจริง ๆ เป็นคนสายฮา จึงได้ให้บริการในแบบฉบับของตนมาตลอด แต่ตอนแรก ๆ ที่มาอยู่ที่โรงพยาบาลนี้ ยังไม่กล้าที่จะเอ็นเmอร์เทนมากนัก เพราะกลัวว่าทางผู้บริหารเขาจะไม่ชอบ จนทำให้มีผลต่อหน้าที่การงาน แต่พอเริ่มอยู่มาหลายปีเข้า ก็เริ่มเป็นตัวของตัวเอง

ทั้งการโบกรถ และนำพาลูกค้าไปส่งยังจุดประชาสัมพันธ์ของโรงพยาบาล ผมก็จะใช้ท่าทางลีลา ที่ก็อปตัวการ์ตูน ซูเปอร์ฮีโร และบุคคลตลก ๆ หลายราย นำมาดัดแปลง แล้วใช้เอ็นเทอร์เทนให้กับลูกค้าของโรงพยาบาล อย่างท่าโบกรถให้ลูกค้าเข้าจอด ผมก็ใช้ท่าทางในแบบสไปเดอร์แมน มาสร้างรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะ ซึ่งตอนแรกที่ทำแบบนี้ กลัวเขาจะไม่ชอบ แต่พอทำแบบนี้มาเรื่อย ๆ ปรากฏว่าลูกค้าชอบผมมาก โดยเฉพาะเด็ก ๆ หนูน้อย

หัวหน้างานก็บอกว่า พี่มานน อารมณ์ดี เป็นคนร่าเริง ไม่มีพิษมีภัยอะไร เน้นย้ำกับเขาประมาณ 2 ข้อหลัก ๆ คือ ทำให้ลูกค้าปลอดภัย และให้บริการลูกค้าประทับใจแบบดุจญาติมิตร ซึ่งเขาก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อเพิ่มลีลาการเอ็นเทอร์เทนเข้าไปอีก จึงทำให้ลูกค้าของที่นี่ดูติดใจ และประทับใจอย่างมาก จน นายมานน ได้รางวัลบุคคลตัวอย่างดีเด่น และขวัญใจมวลชนของโรงพยาบาลมา 3 ปีซ้อนแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง