หนุ่มติดเหล้า สัญญากับพี่สาวว่าจะเลิกดื่ม สุดท้ายพบเป็นศพผูกคอตาย

หนุ่มติดเหล้า สัญญากับพี่สาวว่าจะเลิกดื่ม สุดท้ายพบเป็นศพผูกคอตาย

View icon 1.3K
วันที่ 3 มิ.ย. 2566 | 18.25 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชายวัย 45 ปี ติดเหล้า เพิ่งบอกกับพี่สาวว่าจะเลิกดื่ม แต่สุดท้ายพบเป็นศพผูกคอตาย เผยในบ้านมีเชือกผูกเตรียมไว้ที่ขื่อเหมือนกัน

3 มิ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ธงชัย ตอพิมาย สารวัตร (สอบสวน) สภ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งมีคนผูกคอเสียชีวิตที่ต้นมะม่วง นอกหมู่บ้าน บ้านทับช้าง หมู่ 13 ต.สำโรง อ.อุทุมพรพิสัย จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิศรีสะเกษสงเคราะห์อุทุมพรพิสัย และกู้ชีพเทศบาลตำบลสระกำแพงใหญ่ พบร่างของนายวสันต์ อายุ 45 ปี ผูกคออยู่บนกิ่งต้นมะม่วง ห่างบ้านพัก 50 เมตร กู้ภัยและชาวบ้านช่วยกันนำร่างผู้ตายลงมา สภาพศพไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้าย และรอแพทย์เวรมาชันสูตรพลิกศพ จากนั้นไปดูในบ้าน พบเชือกฟางชนิดเดียวกันผูกที่ขื่อบ้าน มีตู้เสื้อผ้าตั้งอยู่ด้านล่างเหมือนเตรียมจะทำการผูกคอ

จากการสอบถาม พี่สาวคนโตของผู้เสียชีวิต เผยว่า น้องชายชอบดื่มเหล้า เพิ่งมาบอกตนว่าจะเลิกดื่มเหล้า ตอนเมาก็ชอบบ่นว่าจะผูกคอตาย อยากผูกคอตาย น้องชายเคยมีครอบครัวมีลูกด้วยกัน 1 คน แต่แยกทางกัน ก็ไม่มีปัญหาอะไร ลูกก็ติดต่อมาบอกพ่อให้เลิกเหล้าอยู่บ่อยครั้ง น้องชายจะอยู่ที่บ้านประจำ ไม่ค่อยออกไปไหน ตนจะเป็นคนเอาข้าวน้ำมาส่งให้ทุกวัน แต่วันนี้ไม่เห็นและผิดสังเกต จึงออกเดินหาจนพบร่างห้อยอยู่บนต้นไม้ ก่อนจะรีบไปบอกคนมาช่วย ส่วนเชือกที่ผูกในบ้านพักคาดว่า นายสันต์ จะเตรียมการผูกคอตายแต่กลัวว่าจะไม่มีคนมาพบศพ จึงเปลี่ยนมาผูกที่ต้นมะม่วงนอกบ้านที่ตนชอบมานอนเล่นประจำ

หลังตรวจสภาพศพและและที่เกิดเหตุแล้วไม่มีญาติติดใจสงสัยในการเสียชีวิตจึงมอบให้นำร่างไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง