นาทีชีวิต! คนงานยกเสาไฟส่องสว่างติดตั้ง พลาดถูกสายไฟฟ้าแรงสูง ดับคาที่ 2 สาหัส 1

นาทีชีวิต! คนงานยกเสาไฟส่องสว่างติดตั้ง พลาดถูกสายไฟฟ้าแรงสูง ดับคาที่ 2 สาหัส 1

View icon 2.9K
วันที่ 3 มิ.ย. 2566 | 18.58 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นาทีชีวิต! คนงานยกเสาไฟส่องสว่างติดตั้ง เกิดพลาดถูกสายไฟแรงสูง ดับคาที่ 2 สาหัส 1 จ.ร้อยเอ็ด

3 มิ.ย. 66 เมื่อเวลา 14.20 น. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.พงษ์พิทักษ์ ประนมศรี รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งว่ามีเหตุไฟฟ้าช็อตคนงานติดตั้งเสาไฟส่องสว่าง มีผู้เสียชีวิต บนถนนอรุณประเสริฐ (ทางหลวงแผ่นดิน 202) บ.เปลือยใหญ่ ต.ช้างเผือก อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด จึงออกตรวจสอบพร้อมกู้ภัยหลักฮุกสุวรรณภูมิ แพทย์เวร รพ.สุวรรณภูมิ

โดยจุดเกิดเหตุเป็นถนนขนาด 4 ช่องจราจร อยู่ระหว่างติดตั้งเสาไฟสองสว่าง บริเวณเกาะกลางถนน พบรถสิบล้อ  ติดเครนยกเสาไฟส่องสว่างห้อยอยู่ ส่วนปลายเสาไฟส่องสว่างพาดติดอยู่กับสายไฟแรงสูง ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย 2 ราย ทราบชื่อคือนายประทานพร อายุ 47 ปี สภาพศพถูกไฟไหม้ร่างกายท่อนล่าง ขาขวาท่อนล่างถูกไหม้จนเหลือแต่กระดูก ส่วนอีกราย อายุประมาณ 30-40 ปี (ไม่พบเอกสารติดตัว) จึงได้ทำการชันสูตรพลิกศพในจุดเกิดเหตุ ระบุสาเหตุแห่งการตาย ถูกไฟฟ้าช็อตจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต ก่อนนำร่างเก็บรักษาที่ รพ.สุวรรณภูมิ เพื่อรอญาติติดต่อรับศพไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป นอกจากนี้ยังพบว่ามีผู้บาดเจ็บอาการสาหัสอีก 1 ราย ไม่รู้สึกตัว เป็นชายอายุประมาณ 30-40 ปี ถูกนำส่ง รพ.สุวรรณภูมิ

สอบถามนายสถิตย์ อายุ 56 ปี คนงานที่อยู่ในเหตุการณ์ เผยว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนพร้อมกับคนงานรวมทั้งหมด 4 คน ได้ทำการติดตั้งเสาไฟสองสว่างบนถนนอรุณประเสริฐ ซึ่งเหลือเสาไฟส่องสว่างอีก 5 ต้น ที่กำลังอยู่ระหว่างติดตั้ง ขณะเกิดเหตุตนยืนอยู่บนรถทำหน้าที่ยกเสาไฟสองสว่างขึ้นใส่เครน เพื่อนำไปตั้งบนฐานปูน ในระหว่างที่กำลังยกเสาไฟขึ้น จู่ๆ ตนได้ยินเสียงดังขึ้น ลักษณะคล้ายกับมีไฟช็อตอย่างแรงบนเสาไฟที่ถูกยกขึ้น ตนจึงรีบกระโดดลงจากรถวิ่งหลบลงมาข้างทาง ก่อนจะพบว่าเพลิงได้ลุกไหม้นายจ้าง (นายประทานพร) และคนงานอีก 2 คน ตนจึงรีบโทรประสานเจ้าหน้าที่เข้าให้การช่วยเหลือในเวลาต่อมา

ขณะที่ พ.ต.อ.ประวิทย์ โทหา ผกก.สภ.สุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า งสาเหตุสันนิษฐานว่าเกิดจากเสาไฟส่องสว่างไปพาดกับสายไฟฟ้าแรงสูง ที่พาดข้ามถนนจากอีกฝั่งมายังลานรับซื้อข้าวที่อยู่ตรงข้ามกัน เป็นเหตุให้เกิดไฟฟ้าช็อตจนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย เจ็บสาหัส 1 ราย ซึ่งเร่งประสานการไฟฟ้าและทางหลวงตรวจสอบในจุดเกิดเหตุ เนื่องจากต้องตัดกระแสไฟฟ้าก่อนทำการเก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิต ซึ่งหลังจากนี้จะได้เชิญตัวผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง มาสอบปากคำเพิ่มเติม ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป