ย้าย 2 ตำรวจ สั่งปิด ไดมอนด์ เคทีวี - เมรี อาบอบนวด 5 ปี

View icon 72
วันที่ 4 มิ.ย. 2566 | 04.11 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - กรณีการจับกุมนักเที่ยวซึ่งนับจำนวนใหม่ได้ 51 คน ในสถานบันเทิง "ไดมอนด์ เคทีวี" ย่านห้วยขวาง ส่งผลให้มีคำสั่งย้าย ผู้กำกับการ และรองผู้กำกับการสืบสวน สน.มักกะสัน เพื่อรอการตรวจสอบข้อเท็จจริง ขณะที่ กรุงเทพมหานคร เมื่อวานก็นำคำสั่งห้ามใช้อาคารเป็นเวลา 5 ปี ไปติดที่หน้า "เมรี อาบอบนวด"

ตำรวจ สน.มักกะสัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตห้วยขวาง นำคำสั่งของกรุงเทพมหานคร ไปติดประกาศหน้าอาคาร เมรี อาบอบนวด ย่านถนนเพชรบุรีตัดใหม่ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร เพื่อประกาศห้ามใช้อาคารในการประกอบกิจการเป็นเวลา 5 ปี หลังตำรวจบุกเข้าตรวจค้นสถานบันเทิง ไดมอนด์ เคทีวี ที่เช่าพื้นที่ภายใน พบกลุ่มนักเที่ยวมั่วสุมเสพยาเสพติด

นายไพฑูรย์ งามมุข ผู้อำนวยการเขตห้วยขวาง เปิดเผยว่า เหตุที่สั่งปิดอาคาร ไม่ได้ดูว่ามีการขออนุญาต หรือเปิดกิจการถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ แต่เพราะผู้ประกอบการมีเจตนาไม่ห้ามปราม หรือแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบเรื่องการใช้สารเสพติด ส่วน "เมรี อาบอบนวด" แม้จะจดทะเบียนขออนุญาตเปิดกิจการถูกต้อง แต่กลับให้มีการต่อเติมอาคาร เปิดเป็นสถานบันเทิง ไดมอนด์ เคทีวี โดยไม่ได้ขออนุญาต จึงเป็นเหตุให้มีคำสั่งห้ามใช้อาคาร และเพิกถอนใบอนุญาตดังกล่าว

ผู้อำนวยการเขตห้วยขวาง ยังบอกด้วยว่า เดิมทีมีคนไทยมายื่นขอจดทะเบียนในนามนิติบุคคล เพื่อเปิดกิจการประเภทคาราโอเกะให้กับ ไดมอนด์ เคทีวี เมื่อประมาณ 1 เดือนที่แล้ว แต่ตอนนั้นเคยมาตรวจสอบแล้วพบว่า ตัวอาคารของสถานที่, สภาพแวดล้อม และระบบสาธารณสุข ยังไม่ผ่านเกณฑ์ จึงไม่ออกใบอนุญาตให้ ส่วนที่มีข้อสงสัยว่าเมื่อเปิดเป็นอาบอบนวดแล้ว จะสามารถเปิดให้บริการด้านอื่น ๆ ในอาคารเดียวกันได้หรือไม่ จริง ๆ แล้ว สามารถทำได้ เพราะมีหลายกิจการในไทยที่ทำแบบนั้น เพียงแต่หากจะทำต้องขออนุญาตอย่างถูกต้องกับสำนักงานเขต หรือทางจังหวัดก่อน ทั้งนี้ ยอมรับว่าที่ผ่านมาก็พยายามจับตาดูกิจการเปิดใหม่ในพื้นที่นี้มาตลอด เพราะกังวลเรื่องกลุ่มทุนสีเทาที่เป็นข่าวเช่นกัน

ขณะที่ พลตำรวจตรี อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ลงนามคำสั่งย้าย พันตำรวจเอก จรินทร์ ลำลึก ผู้กำกับการฯ และพันตำรวจโท ปุญชรัสมิ์ โชติ รองผู้กำกับการสืบสวน สน.มักกะสัน ให้ไปปฏิบัติการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม เพื่อเปิดทางให้คณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง เข้าไปตรวจสอบว่าตำรวจทั้ง 2 นาย มีส่วนรู้เห็น หรือเรียกรับผลประโยชน์ที่เกิดจากการกระทำผิดกฎหมายหรือไม่ โดยระหว่างนี้ได้สั่งการให้ พันตำรวจเอก เสนาะ พูนเพชร ผู้กำกับการ (สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 รักษาราชการแทนในตำแหน่ง ผู้กำกับการ สน.มักกะสัน ไปก่อน จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ส่วนความคืบหน้าการดำเนินคดีกับกลุ่มนักเที่ยวต่างชาติ ที่นับใหม่ได้จำนวน 51 คน ที่พบว่าอยู่ในปาร์ตีมั่วสุมเสพยาเสพติด วันนี้ พนักงานสอบสวนจะพาตัวทั้งหมดไปขออำนาจศาลฝากขัง พร้อมยื่นคัดค้านการประกันตัว และหากศาลมีคำพิพากษาแล้ว จะนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปกักขังที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ระหว่างรอผลักดันส่งกลับประเทศ ยืนยันในจำนวนนี้ยังไม่พบมีผู้ต้องหาตามหมายจับตำรวจสากล หรือ อินเทอโพล

ทั้งนี้ในการดำเนินคดีกับกลุ่มนักเที่ยวดังกล่าว ทีมสนามข่าว 7 สี ได้รับข้อมูลยืนยันว่ามีผู้ต้องหาคนหนึ่งเป็นคนไทย เป็นลูกน้องคนสนิทของอดีตนักการเมืองชื่อดัง พกอาวุธปืนที่เป็นปืนขึ้นทะเบียนของหน่วยงานราชการแห่งหนึ่งเข้าไปเที่ยวในสถานบันเทิงดังกล่าวด้วย พนักงานสอบสวนจึงดำเนินคดีข้อหาพกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต เพิ่มอีก 1 ข้อหา