การ์ตูนญี่ปุ่นฝีมือม.3 ลายเส้นระดับอาจารย์ แชร์สนั่นโซเชียล

การ์ตูนญี่ปุ่นฝีมือม.3 ลายเส้นระดับอาจารย์ แชร์สนั่นโซเชียล

View icon 1.3K
วันที่ 4 มิ.ย. 2566 | 10.27 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
การ์ตูนญี่ปุ่น ถูกสร้างสรรค์ด้วยฝีมือเด็ก ม.3 แชร์สนั่นโซลายเส้นอย่างโหด จนนึกว่าอ่านหนังสือมังงะ  เจ้าตัวพร้อมหากมีคนจ้างวาด ด้านครอบครัว รร.เห็นพรสวรรค์ พร้อมสนับสนุนความฝัน

การ์ตูนญี่ปุ่น ฝีมือเด็กไทย อายุ 15 ปี ถูกเผยแพร่ในโซเชียล หลังจากมีเฟซบุ๊กเพจ ครูอรสอนศิลป์ โรงเรียนภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ โพสต์ภาพวาดการ์ตูนของ ด.ช.ระพีพัฒน์ นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนภูเขียว โดยร้อยเรียงเป็นเรื่องราว ใส่จินตนาการลงไปอย่างจัดเต็ม ให้อารมณ์เหมือนกับหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่น จนชาวเน็ตเห็นผลงานแห่แชร์เป็นจำนวนมาก พร้อมกับชื่นชมน้องว่า ลายเส้นอย่างโหด นึกว่าอ่านมังงะญี่ปุ่น และควรได้รับการสนับสนุน เพราะฝีมือไม่ธรรมดา รวมถึงบางคอมเมนต์ระบุว่า หากทางญี่ปุ่นเห็น น้องดังแน่

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่บ้านโนนเสลา ม.5 ต.หนองตูม อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ไพบกับนายสุกิต และนางสมบัติ ขวัญครอง ครูบังอร อินสำราญ ครูสอนศิลปะ โรงเรียนภูเขียว ผู้นำผลงานน้องลงเฟซบุ๊ก และได้พบกับ ด.ช.ระพีพัฒน์ หรือน้องเปรม อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนภูเขียว

ทีมข่าวได้ลองให้ ด.ช.ระพีพัฒน์ โชว์การวาดการ์ตูนญี่ปุ่น น้องไม่รู้สึกเคอะเขินแต่อย่างใด โชว์วาดอย่างคล่องแคล่ว 

647c04d4825230.12608496.jpg

นายสุกิต และนางสมบัติ พ่อแม่ของน้องเปรม เล่าว่า น้องเปรมเป็นคนสุดท้อง มีพรสวรรค์ด้านการวาดรูปและชอบวาดรูปมาตั้งแต่เด็ก ชอบวาดภาพตามเสาบ้าน เสาเถียงนา เริ่มวาดภาพตั้งแต่จับดินสอได้ นอกจากนี้ยังชอบเล่นดนตรี ทั้งตีกลองและดีดพิณ อนาคตอยากให้ลูกทำงานตามที่ลูกชอบและทำแล้วมีความสุข

647c04d43748a3.02366847.jpg


ด.ช.พีระพัฒน์ หรือน้องเปรม บอกว่า ความฝันสูงสุดในชีวิตคือการประกอบอาชีพนักวาดการ์ตูน อยากวาดรูปขาย ถ้ามีบริษัทการ์ตูนติดต่อมาก็พร้อมที่จะไปทำงานด้วย รู้สึกดีใจที่มีผู้ชื่นชอบผลงานและมีการแชร์ผลงานไปหลายหมื่นครั้ง  

  647c04d40820c7.18849662.jpg 

  
ขณะที่ครูบังอร เผยว่า ได้เห็นฝีมือลายเส้น น้องเปรม มีพรสวรรค์ จึงได้ช่วยเสริมเทคนิคเพิ่มเติมให้น้อง ครูมีหน้าที่แค่คอยให้กำลังใจและคอยให้คำแนะนำว่าควรเพิ่มเติมอะไรตรงไหน และพยายามให้น้องวาดภาพที่เป็นคาแรคเตอร์ของตัวเอง โดยให้น้องสร้างตัวละครการ์ตูนที่เป็นของตัวเองขึ้นมาด้วย ที่ผ่านมาไม่เคยพบว่ามีนักเรียนที่มีฝีมือการวาดการ์ตูนในระดับนี้ เพราะมีลายเส้นและคาแรคเตอร์ที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งทาง ร.ร.ก็พร้อมจะส่งเสริมให้น้องเอาดีทางด้านศิลปะให้เต็มที่ ที่ผ่านมาคุณครูเคยเห็นเด็กที่มีฝีมือการวาดภาพหรือมีพรสวรรค์ ที่สามารถต่อยอดจนถึงระดับมืออาชีพได้ไม่ยาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง