ตำรวจไล่จับพ่อค้ายาเสพติด จ.อุบลราชธานี

View icon 275
วันที่ 4 มิ.ย. 2566 | 16.31 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ชุดปราบปรามยาเสพติด ไล่ล่าพ่อค้ายาเสพติดที่ขับรถหลบหนี และทิ้งยาบ้าไว้ข้างทาง ในจังหวัดอุบลราชธานี

เป็นภาพขณะชุดปราบปรามยาเเสพติด ขับรถไล่ตามพ่อค้ายาเสพติด ซึ่งขับรถกระบะหลบหนี ไปยังถนนท่ากกเสียว-ราชธานีอโศก อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี โดยมีการใช้อาวุธปืนยิงสกัด ทำให้พ่อค้ายาเสพติด ต้องจอดรถทิ้งไว้ และวิ่งหลบหนีเข้าป่า จากการตรวจค้นภายในรถ พบยาบ้า 200 เม็ด สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของชายคนหนึ่ง และเอกสารต่าง ๆ ซึ่งเชื่อว่าเป็นของคนขับ

ชุดปราบปรามยาเสพติด ระบุว่า พ่อค้ายาเสพติดมีเครือข่ายอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน โดยรับยาเสพติดมาจากชายแดน เพื่อนำส่งให้กับลูกค้าในเขตอำเภอเมือง โดยมีการซื้อขายยาเสพติดผ่านโลกออนไลน์ ใช้ชื่อ คนเลี้ยงแบ้ จึงทำการสืบสวน ทำให้ได้ข้อมูลว่าในวันที่ 4 มิถุนายน 2566 จะมีการส่งมอบยาบ้า 60,000 เม็ด ให้กับลูกค้าในเขตอำเภอเมือง จึงจัดลังเฝ้าติดตามในพื้นที่เป้าหมาย พบรถต้องสงสัย ซึ่งเชื่อว่าเป็นรถของพ่อค้ายาเสพติดบริเวณถนนอุบล-ตระการ จึงพยายามจะตรวจค้น แต่รถต้องสงสัยขับหลบหนี ไปตามถนนเลี่ยงเมือง มุ่งหน้าอำเภอสว่างวีระวงศ์ และขับต่อไปยังบ้านปากห้วยวังนอง จึงใช้อาวุธปืนยิงล้อด้านหลังซ้ายจนแตก แต่รถยังไม่หยุด และเร่งเครื่องยนต์หลบหนีต่อเข้าไปเขตอำเภอเมือง และวิ่งต่อไปยังถนนท่ากกเสียว-ราชธานีอโศก ก่อนจะจอดรถ และวิ่งหลบหนีเข้าป่า

ชุดปราบปรามยาเสพติด ยังระบุว่า สำหรับยาบ้า 200 เม็ด ได้นำส่งพนักงานสอบสวน ส่วนยาบ้าอีก 58,000 เม็ด คาดว่าได้โยนทิ้งข้างทาง ซึ่งจะได้นำเอกสารที่พบในรถไปตรวจสอบ ใช้เป็นหลักฐานในการออกหมายเรียกให้เข้าพบพนักงานสอบสวน แต่หากไม่เข้าพบจะออกหมายจับต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง