ยูทูบเบอร์ดังสระผมที่ลาว เจ้าของร้านออกมาแจง

ยูทูบเบอร์ดังสระผมที่ลาว เจ้าของร้านออกมาแจง

View icon 1.1K
วันที่ 4 มิ.ย. 2566 | 15.48 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ยูทูบเบอร์ดังสระผมที่ลาว เจ้าของร้านออกมาแจง ยูทูบเบอร์ขอร้านใช้แชมพูล้างหน้าเอง ทำทัวร์ลงร้าน

วันนี้ (4 มิ.ย. 66) กลายเป็นกระแสดรามา หลังยูทูบเบอร์สายท่องเที่ยวรายหนึ่งออกมาเผยแพร่คลิปวิดีโอคอนเทนต์เกี่ยวกับการใช้บริการสระผมที่ประเทศลาว ในราคา 50,000 กีบ หรือประมาณ 100 บาท

โดยภายในคลิป ยูทูบเบอร์เล่าว่า มาประเทศลาว หลายคนแนะนำให้ไปสระผมก็เลยลองไปร้านเสริมสวย ทางร้านบริการสุดประทับใจ สระผมพร้อมเกาไปด้วย แต่พอถึงการสระรอบ 2 ได้มีการนำยาสระผมที่ใช้สระผมมาล้างหน้าด้วย พร้อมทั้งมีการใช้น้ำมะกรูดปั่นสระผมเพื่อให้กลิ่นหอมและลดผมร่วง

ซึ่งทางยูทูบเบอร์ระบุว่า สระแบบนี้ก็อาบไปเลยสิคะ สาแก่ใจยิ่งนัก 100 บาทอย่างคุ้ม และไม่ใช่ทุกคนจะได้รับบริการแบบนี้นะน้า แล้วแต่ร้าน รวมถึงยูทูบเบอร์เองก็โชว์คลิปให้พี่เขาดูก่อนด้วย บอกว่าอยากทำแบบนี้ ก็ออกมาแบบที่เห็นเลย นับตั้งแต่คลิปดังกล่าวถูกแชร์เมื่อวันที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุดเกิดเป็นดรามา เพราะมีคนเข้าใจร้านทำผมในประเทศลาวแบบผิดๆ เป็นจำนวนมากจนเกิดวิพากษ์วิจารณ์ว่า ทำไมถึงเอาแชมพูว่าล้างหน้าให้ลูกค้า จนทางร้านทำผมเดือดร้อนหนัก ได้ออกมาชี้แจงแล้วว่า เจ้าของช่องยูทูบเป็นผู้ที่บอกให้ทางร้านสระผมแบบนี้ให้เอง

โดยทางร้านได้โพสต์ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเป็นภาษาลาว ซึ่งแปลประมาณว่า “สวัสดีค่ะลูกค้าที่รัก ฉันในนามเป็นเจ้าของ เห็นคลิปนักท่องเที่ยวจากประเทศไทย ร้านเห็นคลิปแล้วตกใจที่ลูกค้ามาใช้บริการทําผมแล้วลงคอนเทนต์ที่ใช้แชมพูล้างหน้า (ทางร้านเคยแจ้งว่า ก่อนหน้านี้ไม่มีบริการแบบนี้)”

“แต่ลูกค้าให้ทางร้านทําตามที่ทุกคนเห็นคลิป และไม่ได้คิดถึงผลกระทบต่อร้าน ซึ่งทางร้านขอให้ลูกค้าถ่ายคลิปเพื่อสร้างสรรค์และไม่กระทบกับทางร้าน อีกทั้งยังมีบางคําพูดในคลิปมีคำไม่สุภาพที่ส่งผลต่อร้านและทําให้สังคมโลกออนไลน์เข้าใจผิด”

“ทางร้านไม่คาดคิดว่า คลิปวิดีโอจะออกมาเช่นนี้ เพราะลูกค้าเรียกร้องขอให้ทำเอง ซึ่งทางร้านต้องขออภัยเป็นอย่างสูงที่ทําให้สังคมเข้าใจผิดคิดว่าร้านเราบริการไม่ดี ขอโทษโซเชียลมีเดีย ณ ตอนนี้ หวังว่าทุกคนจะเข้าใจร้านของเรา

“(เขาแสดงความคิดเห็นว่า เขาแจ้งทางร้านแล้ว แต่วิดีโอแสดงให้เห็นถึงคําพูดที่ไม่เหมาะสมและการสื่อสารที่ผิดอย่างชัดเจนเพื่อสร้างความเสียหายให้กับร้านค้า) #หลังจากเห็นคลิป ทางร้านติดต่อลูกค้าเป็นการส่วนตัว แต่ยังไม่มีการตอบกลับจากลูกค้า..”