เตรียมถอนในอนุญาต การครอบครองอาวุธปืนของ สจ. กร่าง จ.เพชรบูรณ์

View icon 55
วันที่ 4 มิ.ย. 2566 | 16.59 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจจังหวัดเพชรบูรณ์ เตรียมส่งเรื่องให้นายอำเภอบึงสามพัน พิจารณาถอนในอนุญาตการครอบครองอาวุธปืนของ สจ.คนดัง ทั้ง 16 กระบอก หลังจากเมาแล้วใช้อาวุธปืนยิงหน้าป้อมตำรวจ

กรณี สจ.คนดัง ในพื้นที่อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ ท่าทางคล้ายกับเมาสุรา ใช้อาวุธปืนพกสั้นยิงขึ้นฟ้า 2 นัด หน้าป้อมตำรวจ ซึ่งขณะเกิดเหตุมีอาสาสมัครตำรวจ 2 นาย กำลังนั่งรับประทานอาหารอยู่หลังป้อม และในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มิลลิเมตร ตกอยู่ 3 ปลอก ซึ่ง พลตำรวจตรี ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ สั่งให้ดำเนินคดีกับ สจ.คนนี้ ให้ถึงที่สุด พร้อมย้ำว่าไม่มีใครมีอิทธิพลเหนือกฎหมาย

ขณะที่ สจ.คนนี้ ได้ไปมอบตัวกับตำรวจ สภ.บึงสามพัน พร้อมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ และบอกว่าขณะนั่งดื่มสังสรรค์ฝั่งตรงข้ามป้อมตำรวจ เกิดความเข้าใจผิดกัน จึงได้ยิงปืนขึ้นฟ้า แต่ไม่ได้ตั้งใจยิงป้อมตำรวจ เบื้องต้นตำรวจ แจ้งข้อหาข้อหาพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หรือหมู่บ้านหรือ ทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุอันสมควร ส่วนจะมีข้อหาอื่นเพิ่มหรือไม่ ต้องรอให้พนักงานสอบสวน สอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

ส่วนกรณีที่ตำรวจตรวจค้นบ้าน สจ.คนนี้ และยึดอาวุธปืนได้เพิ่มอีก 15 กระบอก เป็นอาวุธปืนพกสั้น 13 กระบอก และอาวุธปืนยาว 2 กระบอก พร้อมกระสุนเกือบ 500 นัด ซึ่งเก็บไว้ในตู้เซฟ จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าปืนทุกกระบอกมีใบอนุญาตถูกต้อง แต่ต้องตรวจสอบเรื่องอีกครั้งว่ามีอาวุธปืนจำนวนมากไว้ในครอบครองได้อย่างไร

ขณะที่ นายสมพงษ์ ทองหนูนุ้ย นายอำเภอบึงสามพัน บอกว่า กำลังตรวจสอบใบอนุญาตการครอบครอบอาวุธปืนของ สจ.คนนี้ ทั้ง 16 กระบอก ขณะนี้รอเพียงการตรวจสอบของตำรวจ พร้อมทั้งบอกว่าที่ผ่านมา ได้เข้มงวดออกใบอนุญาต และการออกใบ ป.4 อาวุธปืนมาโดยตลอด ส่วน สจ.รายนี้ เบื้องต้นอาจจะต้องทำทัณฑ์บน รวมถึงการถอดถอนใบอนุญาต และการครอบครองอาวุธปืนด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง