เตรียมสรุปสำนวน แอม ส่งอัยการ

View icon 51
วันที่ 4 มิ.ย. 2566 | 17.01 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตรียมประชุมหารือร่วมกับอธิบดีอัยการ ก่อนปิดคดีในส่วนของ แอม ไซยาไนด์ จากนั้นจะเร่งดำเนินการกับโรงงาน และผู้จำหน่ายสารไซยาไนด์ รวมทั้งคนที่นำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์

ความคืบหน้าคดี แอม ไซยาไนด์ ตอนนี้ตำรวจพบขวดไซยาไนด์ ที่แอมสั่งซื้อแล้ว โดยไล่จาก 700 ขวด จากโรงงานในล็อตเดียวกันจนเหลือ 8 ขวด ซึ่ง 1 ใน 8 คือขวดที่แอมสั่งซื้อ ผ่านเทรดเดอร์ในเว็บออนไลน์ ไม่ได้ซื้อผ่านโรงงานโดยตรง นอกจากนี้ ตำรวจยังพบพยานหลักฐานอื่น ๆ อีก ทำให้สำนวนชัดขึ้น

ส่วนเส้นทางการเงิน และบัญชีธนาคารทั้งหมด ตอนนี้ตำรวจได้มาครบแล้ว ต้นสัปดาห์ที่จะถึงนี้ จะประชุมร่วมกับอธิบดีอัยการ เพื่อวางแผนในการส่งสำนวนการสอบสวนส่งอัยการ

พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่า จากนี้ไปจะปิดคดีของแอมก่อน โดยมีผู้เสียชีวิต 14 คน และ 1 คนที่รอด รวมเป็น 15 คน หลังจากนั้นก็จะดำเนินคดีกับเทรดเดอร์ โรงงาน ที่เอาไปจำหน่ายให้ประชาชน เพราะหลักเกณฑ์การจำหน่ายระบุชัดว่า จำหน่ายได้แค่บริษัท หรือห้างร้าน ที่มีวัตถุประสงค์ใช้ในโรงงาน หรือการศึกษาวิจัยเท่านั้น แต่หากนำไปขายให้เทรดเดอร์ แล้วนำจำหน่ายให้ประชาชนทั่วไปต่อ ก็ถือเป็นความผิด และหากพบเจ้าหน้าที่ของกรมโรงงาน กระทำความผิดก็จะดำเนินคดี เช่นเดียวกับคนที่นำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์รวมทั้งดาราสาวด้วย ในส่วนของเว็บพนัน กำลังวิเคราะห์บัญชีการโอนเงิน ว่าโยงไปหาใครบ้าง ซึ่งจะมีการจับกุมจากนี้ต่อไป