วังเวงทั้งวัด ฉายหนังให้ผีดู สุนัขเห่าหอนทั้งคืน จ.กาฬสินธุ์

View icon 71
วันที่ 4 มิ.ย. 2566 | 17.05 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ข่าวนี้ต้องบอกว่าวังเวงจริง ๆ พ่อชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ จ้างหนังกลางแปลงมาฉายให้ผีดู เพื่อแก้บนที่ลูกสาวสอบเรียนติดคณะพยาบาลศาสตร์ ปรากฏว่า ระหว่างหนังกำลังฉาย หมาวัด 3 ตัว เห่าหอนไม่หยุด ทำเอาคนถึงกับขนหัวลุกทั้งวัด

คุณผู้ชมดูเอาเองก็แล้วกัน ว่าเกิดอะไรขึ้นในระหว่างการฉายหนังกลางแปลง ที่วัดโพธิ์ชัยบ้านเว่อ ตำบลบัวบาน อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อเห็นแล้วต้องบอกว่าบรรยากาศเป็นไปอย่างวังเวง เพราะขณะนั่งดูหนังกลางแปลง ที่กำลังฉายอยู่หน้าเมรุเผาศพ อย่างสนุก ก็มีหมาวัด 3 ตัวที่มานั่งดูอยู่ด้วย ก็เดินไปมา พร้อมทั้งส่งเสียงเห่าหอนตลอด

จนทำให้ทั้งเจ้าภาพ รวมทั้งคนฉายหนัง และทีมงาน ซึ่งนั่งกันอยู่เพียง 3 คน ถึงกับใจไม่ดี ขนหัวลุก เพราะไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ต่างคนต่างแยกย้าย และมีรายงานว่า ต้องเลิกฉายหนังก่อนถึงเวลาที่กำหนด เพราะกลัวว่าจะมีสิ่งที่มองไม่เห็นมาเป็นแขกรับเชิญ นั่งชมหนังกลางแปลงอยู่ด้วย

งานนี้เป็นคืนของผีจริง ๆ เพราะคนที่รับหนังกลางแปลงมาฉาย คือ คุณสมชาย ทัพธานี อายุ 53 ปี ก็บอกว่าจะรับหนังมาฉายให้ผีดู หลังจากไปบนกับหลวงปู่แสนเมือง พระพุทธรูปศักดิ์สิทธ์อายุหลายร้อยปี ให้ลูกสาวสอบเรียนติดคณะพยาบาลศาสตร์ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี กรุงเทพมหานคร และสอบได้ตามที่ปรารถนา

เจ้าของหนังกลางแปลงบอกว่า เมื่อก่อนหนังกลางแปลงเป็นที่นิยมของคนทั่วไป แต่ช่วงหลังมีละคร มีภาพยนตร์ทางโทรทัศน์ และทางสื่อออนไลน์ ความนิยมจึงลดน้อยลง และคนที่จ้างให้นำหนังปฉายส่วนใหญ่จะเป็นการแก้บน ส่วนอุปกรณ์ที่นำมาใช้ และหนังที่นำมาฉายก็ปรับเปลี่ยนตามยุคสมัย แต่ทั้งนี้หนังทุกเรื่องมีการขอลิขสิทธิ์ถูกต้อง ส่วนค่าจ้างหากฉายหนังครั้งละ 3 เรื่อง จะคิดเรื่องละ 1,000 บาท แต่ก็ขึ้นกับระยะทางในการเดินทางด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง