คนร้ายทุบเจดีย์บรรจุอัฐิ จ.ศรีสะเกษ

View icon 33
วันที่ 4 มิ.ย. 2566 | 17.05 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - คนร้ายทุบเจดีย์บรรจุอัฐิ เพื่อขโมยทรัพย์สินมีค่าที่อยู่ภายใน ที่จังหวัดศีรสะเกษ ทำให้ชาวบ้านต่างรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

จากกรณีโลกออนไลน์เผยแพร่ภาพ เจดีย์บรรจุอัฐิ ถูกทุบทำลายเสียหาย เพื่อขโมยของมีค่า จึงลงพื้นที่ตรวจสอบที่วัดแห่งหนึ่ง ในหมู่บ้านโคกระเวียง ตำบลขุนหาญ อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ พบว่า เจดีย์ถูกทุบทำลาย ส่วยทรัพย์สินมีค่าหลายรกาย อาทิ เหรียญ หรือธนบัตร ได้สูญหายไป

ชาวบ้านบ้านโคกระเวียง เปิดเผยว่า เมื่อประมาณ 2 วันที่ผ่านมา ได้มีคนมาบอกว่า มีคนไปทุบเจดีย์ เพื่อเอาอัฐิไปกองไว้ บริเวณด้านหน้าเจดีย์ และขโมยเงินที่ใส่ไว้ในโกศไป ทำให้รู้สึกเสียใจ และสะเทือนใจมาก เพราะเป้นเจดีย์ที่บรรจุอัฐิของบรรพบุรุษ แต่ยังไม่ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ โดยขอให้เวรกรรมตามทันคนร้ายที่ก่อเหตุ

จากการสำรวจพื้นที่ทั้งหมดภายในวัด พบว่า มีเจดีย์จำนวนมาก มีสภาพถูกทุบทำลาย ซึ่งเมื่อสอบถามกับทางวัด แจ้งว่า เจ้าอาวาสไม่ได้อยู่ที่วัด โดยพระลูกวัด แจ้งว่าเจดีย์ที่ถูกทุบ และถูกรื้อค้นทรัพย์สินภายใน เป็นเหตุการณืที่เกิดขึ้นมานานแล้ว ซึ่งทางวัดไม่รู้จะทำอย่างไร ได้แต่แจ้งกับทางผู้นำท้องถิ่น ซึ่งมีการจัดเวรยามคอยเฝ้าระวัง ป้องกันเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง