พิธา พร้อมผลักดันกฎหมายสมรสเท่าเทียม 100 วันแรกหลังตั้งรัฐบาล

พิธา พร้อมผลักดันกฎหมายสมรสเท่าเทียม 100 วันแรกหลังตั้งรัฐบาล

View icon 275
วันที่ 4 มิ.ย. 2566 | 17.11 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พิธา พร้อมผลักดันกฎหมายสมรสเท่าเทียม 100 วันแรกหลังตั้งรัฐบาล หวังให้ไทยเป็นเจ้าภาพจัดงาน World Pride กระตุ้นเศรษฐกิจและท่องเที่ยว พร้อมเป็นพื้นที่อิสระ ให้เป็นตัวของตัวเอง

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล ใส่เสื้อลายสีรุ้งเข้าร่วมงาน Bangkok pride 2023 มาพร้อมกับว่าที่ สส. กว่า 40 คน ร่วมเดินขบวนพาเหรดในงาน

พิธา ระบุว่า ดีใจที่ได้มีงานนี้ขึ้นเป็นการส่งสัญญาณไปยังทั่วโลกความรักทุกรูปแบบของสังคมไทยเกิดขึ้นได้และเป็นการส่งสัญญาณไปว่าความรักมีโอกาสที่จะชนะหลายหลายอย่าง ที่คาดคิดไม่ถึง ดังนั้นการมาเฉลิมฉลองวันนี้ไม่ใช่แค่สัญลักษณ์เท่านั้น

พร้อมย้ำว่า พรรคก้าวไกล สนับสนุนสมรสเท่าเทียม และการรับรองทางเพศ รวมถึงสวัสดิการ ต่างๆ ขณะเดียวกันจะทำให้การเฉลิมฉลองความหลากหลาย เป็นพื้นที่ที่เปิดเผยได้เป็นพื้นที่ปลอดภัย ให้ทุกคนเป็นตัวของตัวเอง ให้ได้มากที่สุดและลบคำครหาต่าง ๆ เช่นเรื่องการวางแผนครอบครัวหรือการประกอบอาชีพ หรือแม้แต่การดูแลคนที่รัก หากทำเช่นนี้ได้ ก็จะสร้างสังคมที่ดีได้ พร้อมสนับสนุนให้จัด งาน pride ระดับโลกที่ไทย ในอนาคต เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว



ส่วนกฎหมายสมรสเท่าเทียมและคู่ชีวิตที่ยังค้างอยู่ในสภา ซึ่งพรรคก้าวไกลก็จะสนับสนุนอย่างเต็มที่ และเชื่อว่าจะสามารถเดินหน้าต่อไปได้ หากทุกฝ่ายเห็นพ้องก็จะสามารถทำให้ทุกคนอยู่ร่วมกันได้ ยืนยันว่าจะขับเคลื่อนภายใน 100 วันแรกหลังจากการจัดตั้งรัฐบาลภายใต้การนำของพรรคก้าวไกล

พร้อมย้ำว่าความหลากหลายไม่ได้เป็นจุดอ่อนแต่เป็นจุดแข็งของประเทศนี้ และเชื่อว่าสิ่งดีดีจะตามมากลับประเทศไทยอีกมากมาย ทั้งสิทธิสวัสดิการและความคิดสร้างสรรค์ และประกาศจะผลักดันให้กรุงเทพมหานคร ได้เป็นเจ้าภาพในการจัดงาน World Pride ในปี 2028 และพร้อมจะผลักดันให้สภาฯ ผ่านร่างกฎหมายทั้งสมรสเท่าเทียม และ ร่างกฎหมายคู่ชีวิต
การที่มาฉลองวันนี้ไม่ใช่แค่เป็นสัญลักษณ์ท่านั้น เมื่อตั้งรัฐบาลได้เมื่อไหร่ก็ตั้งใจสนับสนุน สมรสเท่าเทียม รับรองอัตลักษณ์ทางเพศ และ สวัสดิการ

คนจะมองประเทศไทยว่าเป็นพื้นที่ที่เปิดเผยได้ พื้นที่ที่ปลอดภัย อิสระ ให้คนเป็นตัวของตัวเองได้มากที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง